Home » » Ronaldo bị phạt, cơ hội mới cho Gareth Bale

Ronaldo bị phạt, cơ hội mới cho Gareth Bale

Written By Nặc danh on Thứ Sáu, 30 tháng 1, 2015 | 15:59

Hai trận đấu Ronaldo vắng mặt sẽ là cơ hội để Gareth Bale chứng tỏ anh là ngôi sao hàng đầu, không thua kém đàn anh trong "Dải ngân hà" Real Madrid. 
 
Cách đây vài tuần, Ronaldo đã mắng thẳng Bale ngay trên sân sau một pha bóng không hiểu ý giữa hai cầu thủ. Sự việc đó tiếp tục khẳng định một thực tế rằng dù đến Bernabeu với tư cách cầu thủ đắt giá nhất thế giới, Bale chưa bao giờ dám so sánh với Ronaldo về mức độ ảnh hưởng, quyền lực trong hậu trường đội bóng.

Ronaldo (trái) và Bale từng nhiều lần mâu thuẫn trên sân. 

Ronaldo và Bale vốn không có hiềm khích với nhau. Tuy nhiên, một tập thể nhiều ngôi sao như Real luôn tồn tại sự ganh đua giữa các cá nhân. Pha phản ứng của Ronaldo, vì thế, làm nảy sinh câu hỏi: Có phải Bale đã vượt qua một Ronaldo già nua để chiếm vị trí ngôi sao lớn nhất của đội?

Mối nghi ngờ trên thậm chí trở nên rõ nét vào cuối tuần trước. Ronaldo nhận thẻ đỏ rời sân vì hành vi thiếu kiềm chế, khiến Real gặp bất lợi trước Cordoba. Nhưng Bale trở thành vị cứu tinh của Real khi kiếm về quả phạt đền ở phút 90 và đíc thân đá thành công, giúp đội nhà lấy trọn ba điểm.

Đó không phải là lần đầu tiên cầu thủ người xứ Wales sắm vai người hùng khi Ronaldo vắng mặt. Ở trận chung kết Cúp Nhà Vua năm ngoái, pha dốc bóng thần sầu của Bale trong thời gian hiệp phụ giúp Real đánh bại kình địch Barca. Hoặc trong trận gặp Real Sociedad ở lượt đi - trận duy nhất Ronaldo vắng mặt cho đến thời điểm này của mùa giải La Liga, dù Real phải nhận thất bại, Bale cũng có cho riêng anh một bàn thắng.
Ngoài ra, có thể kể đến trận chung kết Champions League năm ngoái, khi Ronaldo gần như mất hút, Bale là người giúp đội nhà vượt lên ở thời gian hiệp phụ, hay như trận chung kết FIFA Club World Cup 2014, cựu cầu thủ Tottenham đã ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho Real trước San Lorenzo.

Một câu hỏi khác được đặt ra: Liệu Bale có chơi hay hơn khi Ronaldo vắng mặt? Thực tế, các số liệu chỉ ra rằng khả năng phối hợp giữa bộ đôi này tương đối tốt và họ chơi ổn hơn khi có đối tác trên sân.

2-4531-1422548366.jpg
Ronaldo vắng mặt hai trận tới đồng nghĩa với cơ hội lớn để Bale chứng tỏ vị thế đầu tàu mới của Real. 

Tuy nhiên, điều đó không phủ nhận thực tế rằng mỗi khi Ronaldo vắng mặt, Bale luôn sẵn sàng trở thành điểm tựa lớn nhất cho toàn đội. Cầu thủ người xứ Wales từng cứu Real hỏi những tình huống khó khăn, anh chứng tỏ bản thân hoàn toàn có thể gánh vác trọng trách đầu tàu thay cho Ronaldo.

Với việc Ronaldo vắng mặt trong hai trận đấu quan trọng với Sevilla và Real Sociedad sắp tới, Bale một lần nữa có cơ hội khẳng định giá trị của bản thân và chứng tỏ vị thế trong tương quan so sánh với siêu sao đàn anh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

KQBD - kết quả bóng đá trực tuyến hôm nay các giải đấu trên thế giới

Bài đăng phổ biến