Home » » Van Gaal bảo vệ danh dự của Man Utd bằng sơ đồ chiến thuật

Van Gaal bảo vệ danh dự của Man Utd bằng sơ đồ chiến thuật

Written By Nặc danh on Thứ Tư, 11 tháng 2, 2015 | 14:48

HLV người Hà Lan đem một loạt tờ A4 vẽ sơ đồ đấu pháp tới buổi họp báo để bác ý kiến rằng Man Utd lạm dụng bóng dài khi hòa West Ham ở vòng trước.

Sau trận hòa 1-1 trên sân Upton Park ở vòng 24 Ngoại hạng Anh, HLV Sam Allardyce của đội chủ nhà West Ham đã mô tả đội bóng của HLV Van Gaal là “một tập thể chơi bóng dài”.

Nhưng trong buổi họp báo trước trận đấu với Burnley tối thứ tư này, HLV Van Gaal phản đối lại ý kiến đó: “Bởi vì tôi mong đợi câu hỏi từ các bạn liên quan tới chỉ trích về lối chơi của Man Utd, tôi đã chuẩn bị sẵn mọi thứ để có thể giải thích rõ hơn với mọi người các thông số từ trận đấu gặp West Ham mới đây. Và dựa vào những sơ đồ mang theo đây, tôi phải nói rằng Big Sam (Sam Allardyce) đã hiểu không đúng về những gì các cầu thủ của tôi đã thể hiện trong trận gặp đội bóng của ông ấy”.

Van Gaal trưng ra các sơ đồ chiến thuật trong cuộc họp báo hôm qua

Nhà cầm quân 63 tuổi nói thêm: “Các bạn phải nhìn kỹ vào những thông số dữ liệu, và rồi các bạn sẽ nhận thấy rằng chúng tôi đã chơi bóng dài, nhưng trên diện rộng khắp mặt sân để triển khai lối đá chứ không đơn thuần chỉ là những đường chuyền dài từ sân nhà thẳng tới các tiền đạo. Man Utd chiếm quyền sở hữu bóng tới 60 phần trăm ở trận đó. Các bạn có nghĩ rằng các bạn có thể làm được điều đó bằng những đường bóng dài đơn điệu”.

Các số liệu thống kê, được trình bày trong bốn tờ giấy khổ A4, do chính đội ngũ phân tích của HLV Van Gaal tập hợp lại. Theo đó, họ khẳng định chính West Ham đã chiếm tỷ lệ cao hơn Man Utd về số những đường chuyền dài hướng về phía trước.

Theo các con số thống kê, West Ham ở trận đấu cuối tuần qua đã thực hiện tổng cộng 200 đường ban chuyền, so với con số 343 của Man Utd.

Trong số đó, khoảng 45 (tức 22,5%) số đường chuyền của West Ham là bóng dài, tính từ cự ly 25 mét trở lên, trong khi con số tương ứng bên phía đội khách Man Utd là 83 (24,2%).

Tuy nhiên, chưa đến một nửa số đường chuyền dài của Man Utd là hướng thẳng về phần sân đối phương (49,9%), trong khi gần ba phần tư (71,1%) số đường chuyền dài của West Ham hướng về phía trước, thẳng đến các tiền đạo.

Theo sơ đồ mà đội ngũ kỹ thuật của Man Utd cung cấp, có rất nhiều đường chuyền dài của họ trận đó đi ngang sân hoặc theo đường chéo đúng nghĩa phối hợp triển khai thế trận, chứ không phải vượt tuyến cho các cầu thủ phía trên.

HLV Van Gaal còn nhấn mạnh rằng đội của ông chỉ bắt đầu chuyền bóng dài vượt tuyến thẳng sang phần sân đối phương sau khi tiền vệ Marouane Fellaini được tung vào sân thay người ở phút 76. Phải tới phút 93 trận đấu đó, Daley Blind mới giúp đội khách nổi tiếng giành lại được một điểm bằng cú sút gỡ hòa 1-1, sau khi Cheikhou Kouyate đưa West Ham vượt lên dẫn trước bằng cú vôlê ngay đầu hiệp hai.

Man-Utd-1138-1423623982.jpg
Thống kê này cho thấy Man Utd chỉ chơi bóng dài 49,9%, kém xa tỷ lệ 71,1% của West Ham. 

Sau khi trình bày và giải thích chi tiết các sơ đồ tại buổi họp báo hôm thứ ba, nhà cầm quân có biệt danh “Bông Tulip Thép” thậm chí còn đề nghị các phóng viên lấy bản copy số liệu để mang tới cho HLV của West Ham xem.

Trong khi đó, theo hãng cung cấp dữ liệu thể thao nổi tiếng thế giới Opta, Man Utd dưới thời Van Gaal hiện nay chơi nhiều bóng dài hơn, và triển khai nhiều hơn những đường bóng không có mục đích rõ ràng, so với thời của David Moyes và cựu HLV Alex Ferguson ở hai mùa giải liền trước đó.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

KQBD - kết quả bóng đá trực tuyến hôm nay các giải đấu trên thế giới

Bài đăng phổ biến