Home » » Jese Rodriguez và bi kịch 'cây nhà lá vườn' ở Real Madrid

Jese Rodriguez và bi kịch 'cây nhà lá vườn' ở Real Madrid

Written By Nặc danh on Thứ Sáu, 6 tháng 3, 2015 | 15:29

Jese từng được xem là viên ngọc sáng từ lò đào tạo trẻ Real và có thể cạnh tranh vị trí với những ngôi sao mà đội bóng mua về. Nhưng thực tế đã không như thế. 
 
Những phút cuối trận đấu với Villarreal vào cuối tuần trước, Real Madrid vẫn bị cầm chân 1-1 và họ cần một bàn thắng để giải quyết tất cả. Trong một khoảnh khắc lúng túng, thủ môn Sergio Asenjo để bóng lọt qua tay sau một quả tạt và bóng đến chân Jese. Tuy nhiên, ở một vị trí thuận lợi, chân sút trẻ của Real đã không thể hiện được sự tự tin và bỏ lỡ cơ hội.

Jese đang chìm trong thất vọng và ức chế, còn niềm tin thì xuống thấp nhất kể từ khi được đôn lên đội một Real. 

Đó chính là câu chuyện của Jese lúc này, hoang mang và chán nản khiến đôi chân của anh mất đi cái duyên trước khung gỗ. Vào giai đoạn sau kỳ nghỉ Giáng sinh mùa trước, Jese liên tục ghi bàn. Anh được so sánh với huyền thoại Raul và nổi lên như gương mặt sẽ kế tục các đàn anh xuất thân từ lò "La Fabrica" của Real và thành danh ở đội một. Jese khiến các đội bóng khác phải ganh tị với Real, “Kền Kền trắng” vừa có tiền tỉ để mua các siêu sao, lại có phúc đào tạo ra những nhân tài.

Nhưng viễn cảnh tươi sáng đó nhanh chóng bị dập tắt, ít nhất là ở trong đầu của chàng trai 22 tuổi Jese. Tuyển thủ U21 Tây Ban Nha dính một chấn thương dây chằng chữ thập chéo trước trong trận đấu với Schalke ở Champions League hồi tháng ba năm ngoái. Vụ tai nạn khiến Jese phải ngồi ngoài chín tháng, mất cơ hội ra sân ở trận chung kết Champions League, nơi các đàn anh nâng cao chiếc cúp vô địch và mất cả chiếc vé dự World Cup 2014.

Năm vừa qua là một thời gian khó khăn với Jese. Tháng 12/2014, lần đầu tiên sau nhiều tháng tiền đạo này ra sân trở lại ở đội một. Và rồi, những tiếng vỗ tay hân hoan lại rộ lên ở sân Bernabeu khi Jese ghi bàn quyết định giúp Real đánh bại Sevilla 2-1 hồi đầu tháng hai. Jese từng là con cưng, là của hiếm đối với các CĐV Real, những người mong cầu thủ này sẽ sớm trở thành một tượng đài mới.

anh2-6716-1425615958.jpg
Ca chấn thương này đẩy sự nghiệp đang lên như diều của Jese xuống tình cảnh tận cùng tối tăm. 

Vui mừng với sự trở lại của Jese, HLV Ancelotti nói rằng học trò trẻ sẽ là nhân tố chiến lược để giúp Real có những bàn thắng quan trọng trong chiến dịch bảo vệ ngôi vô địch năm nay. Nhưng chỉ sau đó vài ngày, trong một phút hớ hênh vạ miệng, Carlo Ancelotti đã xát muối vào vết thương vừa lành không lâu của Jese. Ông nói: “Khi nhóm BBC (Bale, Benzema, Cristiano Ronaldo) đủ thể lực, họ đều sẽ ở trong đội hình xuất phát. Kết thúc câu chuyện”.

Với kinh nghiệm cầm quân nhiều năm ở Juventus, Milan hay PSG, Ancelotti có lẽ không nên phát biểu như thế. Dù độ ba Bale, Benzema, Ronaldo đều là những cầu thủ có tinh thần chuyên nghiệp cao, câu nói trên của chiến lược gia người Italy không khỏi khiến họ sinh tự mãn. Họ sẽ không còn thấy hơi nóng từ các cầu thủ trẻ như Jese phả vào gáy mình nữa và họ sẽ không nỗ lực nữa.

Jese có lẽ đã cảm thấy mình chẳng còn chút cơ hội nào nữa. Đánh bật Alvaro Morata, Jese chắc chắn không xem Chicharito là trở ngại đối với anh, nhưng sau một năm khó khăn và một bàn thắng quý giá vừa đóng góp cho CLB, việc Ancelotti đóng sập cánh cửa đến với giấc mơ đội hình chính của Jese là sự thật chua chát. Đó chính là bi kịch mà các tài năng trẻ ở Real phải chịu đựng nhiều năm qua, Jese từng được kỳ vọng, nhưng cũng không thoát được khỏi con đường luẩn quẩn đó.

Trong hai trận đấu sau đó với Deportivo và Elche, Ancelotti để Jese khởi động trong vòng 20 phút nhưng chỉ tung anh vào sân lần lượt ở những phút 86 và 90. Ống kính truyền hình đã ghi lại cảnh Jese lầm bầm trong giận dữ trước cách HLV đối xử với anh, đó cũng là điều dễ hiểu, với hầu hết các cầu thủ khác, họ sẽ đều cảm thấy như bị đem ra đùa giỡn.

anh3-5641-1425615959.jpg
Jese (phải) nhiều khả năng sẽ đi theo vết xe đổ của đồng đội cũ Morata - rời Real để tìm kiếm cơ hội ra sân thường xuyên hơn trong một màu áo khác. 

Trái lại với tình cảnh mà Jese đang phải chịu đựng, tiền vệ trẻ mới được Real mang về Lucas Silva, trong những trận gần đây lại có cơ hội ra sân ở đội hình chính. Mặc dù Lucas Silva chưa từng có kinh nghiệm chơi những trận cầu đỉnh cao, đây cũng không phải là một tiền vệ có kỹ thuật thượng thừa nhưng giữa một giàn sao ở khu trung tuyến như Modric, James, Isco hay Toni Kroos, cầu thủ này vẫn chiếm được một suất ở đội hình ra sân. Lucas Silva thậm chí là người được chọn chứ không phải đàn anh Asier Illarramendi.

Jese hẳn sẽ nhớ về một thời mình cũng được ưu ái như thế, nhưng chàng trai trẻ nên nhanh chóng nhận ra anh cần bắt đầu lại tất cả trước khi quá muộn. Bất chấp Jese từng chứng tỏ rằng anh thuộc về Real, để thoát khỏi tấm bi kịch ở đây, có lẽ tiền đạo này cần nhiều hơn sự may mắn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

KQBD - kết quả bóng đá trực tuyến hôm nay các giải đấu trên thế giới

Bài đăng phổ biến