Home » , » Olympic Việt Nam - Olympic Indonesia: Không chỉ là giao hữu

Olympic Việt Nam - Olympic Indonesia: Không chỉ là giao hữu

Written By Nặc danh on Thứ Hai, 9 tháng 3, 2015 | 14:22

Trận đấu với đối thủ đồng cân đồng lạng tại Mỹ Đình chiều 9/3 rất có thể sẽ giúp HLV Toshiay Miura định hình bộ khung chuẩn bị cho chiến dịch vòng loại U23 châu Á và SEA Games 28.

Sau một tháng hội quân, rèn thể lực và tìm hiểu nhau giữa các cầu thủ với nhau cũng như giữa họ với HLV, về cơ bản, Olympic Việt Nam đã sẵn sàng để bước vào giai đoạn chạy rốt-đa chuẩn bị cho hai giải đấu lớn nhất trong năm nay.

Công Phượng, Tiến Dũng và các đồng đội đã sẵn sàng cho quá trình thử nghiệm, gút đội hình của Olympic Việt Nam. 

Trận đấu tập thắng Hà Nội T&T với tỷ số 3-1 cho thấy đội quân dưới trướng HLV Miura đang vào phom và có nền tảng thể lực ấn tượng nhờ những bài tập của nhà chiến lược người Nhật.

Ở hàng thủ, bên cạnh hai tuyển thủ quốc gia Thanh Hiền - Ngọc Hải, hai vị trí còn lại nhiều khả năng sẽ thuộc về Bùi Tiến Dũng và Lê Đức Lương, những ngôi sao được đôn lên từ dàn cầu thủ U19 Việt Nam gây sốt năm ngoái.

Trên hàng công, Công Phượng, chủ nhân của tình huống độc diễn ghi bàn ấn định thắng lợi trước Hà Nội T&T, gần như sẽ chắc suất bên cạnh đối tác quen thuộc ở U19 Việt Nam và Hoàng Anh Gia Lai, Văn Toàn hoặc tài năng của lò Sông Lam Nghệ An Hồ Tuấn Tài. Tuyến giữa có lẽ là nơi mà HLV Miura đau đầu nhất, khi chấn thương lấy đi của ông lựa chọn chất lượng Xuân Trường, còn những cái tên khác thì chỉ có Huy Toàn tạo dấu ấn tích cực. 

Những trận giao hữu với Indonesia hôm nay và Uzbekistan sắp tới hứa hẹn sẽ là dịp tốt để HLV Miura rà soát lại các phương án nhân sự cho khu vực giữa sân và đây cũng hứa hẹn là một ưu tiên lớn của ông trong quá trình chuẩn bị, bên cạnh việc rèn các mảng miến chiến thuật chuẩn bị cho vòng loại giải U23 châu Á.
Bên phía Olympic Indonesia, do tập trung sớm hơn, họ gần như đã hoàn tất các khâu chuẩn bị và HLV Aji Santoso không ở thế bị động về nhân sự như người đồng nghiệp bên phía chủ nhà. Olympic Indonesia cũng nhỉnh hơn ở yếu tố kinh nghiệm, bởi toàn bộ thành viên của họ đều là những cầu thủ đã nhiều năm chinh chiến ở giải vô địch quốc gia.

10592299-10201616703618052-102-3060-1541
Lứa Công Phượng, Tuấn Anh của Olympic Việt Nam từng ba lần chạm trán và thắng nhiều hơn trước các đối thủ bên phía Olympic Indonesia ở cấp độ U19 trong năm 2013 và 2014. 

Các cầu thủ Indonesia cũng có động lực lớn khi bước vào trận cầu hôm nay, bởi những cánh chim đầu đàn của họ như tiền vệ Evan Dimas, tiền đạo Ilham Udin... đang thua nhiều hơn thắng trước những Công Phượng, Tuấn Anh, Văn Toàn trong những lần chạm trán ở cấp độ U19 năm ngoái.

Cụ thể, trong màu áo U19 Indonesia, Dimas, Udin và đồng đội của họ từng thua U19 Việt Nam ở vòng bảng giải Đông Nam Á 2013 với tỷ số 1-2 và 1-3 ở giải U22 Đông Nam Á ở Brunei. Lần duy nhất họ hưởng niềm vui trước lứa Xuân Trường, Tuấn Anh... là khi thắng trận chung kết giải U19 Đông Nam Á 2013, nhờ loạt đá lưu.

Đội hình xuất phát dự kiến:
Olympic Việt Nam: Văn Tiến - Thanh Hiền, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Đức Lương - Văn Thắng, Duy Mạnh, Tuấn Anh, Võ Huy Toàn - Công Phượng, Lê Thanh Bình
Olympic Indonesia: Teguh Amiruddin - Yama Pranata, Lestusen. Rendika Rama, Juni Antara - Sitanggang, Evan Dimas, Adi Bayauw, Pebriyanto - Udin Armaiyn, Manuel Sibi.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

KQBD - kết quả bóng đá trực tuyến hôm nay các giải đấu trên thế giới

Bài đăng phổ biến