Home » » Fabregas hãy ăn mừng khi có thể

Fabregas hãy ăn mừng khi có thể

Written By Thu Huyền on Thứ Bảy, 25 tháng 4, 2015 | 16:42

Có rất nhiều cảm xúc trong lần đầu tiên Fabregas đối đầu với Arsenal dưới màu áo Chelsea. Tuy nhiên giờ đây, mọi chuyện đã khác….
Tình cảm mà Fabregas dành cho Arsenal đã dần vơi cạn kể từ cái ngày HLV Wenger phũ phàng từ chối nguyện vọng trở lại của anh.
Wenger không cần Cesc, Cesc cũng không còn vương vấn Arsenal
“Tôi rất muốn đánh bại Arsenal và cùng Chelsea vô địch Premier League càng sớm càng tốt. CLB đã phải chờ đợi suốt 5 năm qua cho thời khắc ấy nhưng với cá nhân tôi đã là 28 năm rồi!”, Cesc Fabregas thẳng thừng tuyên bố khi được cánh báo chí hỏi về trận đại chiến giữa Chelsea và Arsenal.
Livescore cuối mùa giải trước, khi trở thành người thừa trong đội hình của Barca và muốn ra đi, việc đầu tiên Fabregas làm là gọi điện cho Arsene Wenger, hỏi xem liệu ông có cân nhắc đến viễn cảnh đoàn tụ với mình.
Wenger phũ phàng từ chối Fabregas. Thời điểm đó trong đội hình của Arsenal vẫn còn khá nhiều cầu thủ có thể đảm đương được vai trò của Fabregas như Santi Cazorla hay Mesut Oezil, chưa kể Jack Whilshere, Aaron Ramsey đều đã trưởng thành. Và thay vì lựa chọn, du doan bong da Wenger quyết định tăng cường hàng công bằng 2 tiền đạo Danny Welbeck và Alexis Sanchez.
Nhà cầm quân người Pháp bị chỉ trích dữ dội sau quyết định ruồng rẫy Fabregas một thời gian dài. Ozil – gương mặt mà Wenger đùng dể thay thế Fabregas lại dính chấn thương nặng, Arsenal thi đấu bết bát. Trong khi đó Fabregas trở thành linh hồn của Chelsea với 16 đường kiến tạo thành bàn tại Premier League (bằng cả Cazorla và Alexis Sanchez cộng lại và nhiều hơn gấp 3 Ozil), góp không ít công sức giúp “The Blues” tiến dần hơn tới chức vô địch lần đầu từ năm 2010.
Tuy nhiên một nửa mùa giải kể từ sự kiện đó, Arsenal hồi sinh và đấu bùng nổ dữ dội. Họ chễm trệ ở vị trí thứ hai, thậm chí đứng trước cơ hội vô địch (nếu thắng Chelsea), tất nhiên không nhờ vào Fabregas.
Wenger đã hết thiết tha Fabregas, tiền vệ người TBN cũng đang vơi cạn tình cảm với Arsenal, vì lẽ đó anh chỉ coi “Pháo thủ” như một đối thủ cạnh tranh kiểu MU hay Man City là chuyện bình thường.
Hãy ăn mừng nếu có thể!
Trận derby cuối tuần này hứa hẹn sẽ vô cùng khốc liệt bởi ngoài tính chất căng thẳng của một cuộc đụng độ giữa 2 đội bóng cùng thành phố, màn đọ sức giữa Arsenal và Chelsea còn là trận chiến an bài ngôi vô địch mùa này. Hiện tại, khoảng cách giữa Chelsea và đội xếp sau Arsenal đã là 10 điểm. Và nếu giành thêm 1 chiến thắng trong trận derby tới, con số ấy sẽ là 13 điểm.
Câu hỏi đặt ra: Nếu ra sân và ghi bàn ở trận đấu sắp tới. Fabregas sẽ ăn mừng?
Hồi tháng 10, khi Fabregas lần đầu tái ngộ Arsenal tại Premier League, đã có rất nhiều thứ để nói về Fabregas, về mối lương duyên giữa anh với Arsenal, về những kỉ niệm đẹp họ từng trải qua.
Fabregas tái ngộ Arsenal lần 2: Hãy ăn mừng nếu có thể
Fabregas có quyền ăn mừng nếu giúp Chelsea đả bại Arsenal ngay tại Emirates vào chủ nhật tới
Giờ đây, các CĐV chẳng còn mấy lưu luyến anh nữa. Và Fabregas cũng tin rằng, điều quan trọng vào lúc này là thi đấu hết sức cho Chelsea chứ không phải là nhớ đến “tình xưa, nghĩa cũ” với đội chủ sân Emirates.
Nhưng như người ta nói, CĐV Arsenal là CĐV khó chiều nhất thế giới. Ngày Adebayor, Van Persie, Nasri ra đi, họ la ó, đốt áo, gọi những gương mặt này là “kẻ phản bội”, để rồi họ ăn mừng như thể một đứa trẻ khi ghi bàn vào lưới Arsenal. Kết cục của Fabregas không khác là mấy. Anh cũng bị la ó, cũng bị đốt áo, bị coi như người xa lạ! Và ngôi sao người Tây Ban Nha cho rằng anh không có lỗi gì trong việc không trở về Arsenal, như cái cách anh lí giải:
“Tôi có thể hiểu một số người ở Arsenal cảm thấy buồn, một số thấy thất vọng, thậm chí một số khác còn giận dữ. Nhưng ngoài Arsenal ra, nếu tôi tới bất kì câu lạc bộ nào, họ cũng đều cảm thấy phật ý. Tôi sẽ làm gì lúc ấy? Giải nghệ ư? Không bao giờ.”
Thay đổi câu lạc bộ là một phần tất yếu của thế giới bóng đá, chẳng phải chính Arsenal đã từ bỏ quyền mua lại Fabregas đấy sao? Vì vậy nếu Fabregas ghi bàn, thậm chí giúp Chelsea đả bại Arsenal như trận lượt đi vào đêm chủ nhật sắp tới, anh có quyền ăn mừng, và hãy ăn mừng nếu có thể!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

KQBD - kết quả bóng đá trực tuyến hôm nay các giải đấu trên thế giới

Bài đăng phổ biến