Home » » Mu và hòn đá tảng phía trước

Mu và hòn đá tảng phía trước

Written By Thu Huyền on Thứ Hai, 27 tháng 4, 2015 | 16:56

Hai trận đấu liên tiếp mà Man United vừa trải qua đều là những đối thủ màu xanh, Chelsea và Everton. Cả hai không phải là những đối thủ dễ chịu với thầy trò HLV Van Gaal khi lối chơi mà những đội bóng màu xanh này thể hiện là rất chặt chẽ và có phần ngẫu hứng. Thất bại trước Chelsea, Man United đã để lại rất nhiều niềm tin về sự hứng khởi đáng khen ngợi nhưng thất bại trước Everton đã khiến Man United tiếp tục để lộ ra những nhược điểm không đáng có.
Man United tiếp tục có trận thua thứ 2 liên tiếp và một lần nữa, màu xanh lại gây nỗi buồn cho Quỷ đỏ. Ảnh: Internet
Điểm dễ nhận thấy nhất trong trận đấu với Everton là Man United tiếp tục thể hiện sự vượt trội trong các chỉ số nhưng cũng như trong trận đấu với Chelsea, chỉ số vượt trội ấy không là gì nếu bàn thắng không đến và quan trọng nhất, ket qua bong da 3 điểm không thuộc về đội bóng của HLV Van Gaal. Hai trận đấu liên tiếp và mất 6 điểm là quá nhiều với Man United vào lúc này khi vị trí trong Top 4 vẫn đang rất căng thẳng.
Nhận biết sự bất ổn của Man United nơi hàng phòng ngự và vị trí trọng yếu của Carrick nên Everton đã kịp “thuộc bài” từ Chelsea khi tập trung khoét vào những vị trí đang có quá nhiều vấn đề của Man United. Thực tế, những gì mà hàng công Everton làm được là rất tốt, đến nỗi, không còn ai nhận ra Man United trước đó hai tuần. Man United vẫn miệt mài tấn công, vẫn triển khai các phương án bóng nhưng những đường nét tấn công là không hiệu quả và thậm chí là rất tối.
Qua đó mới thấy truc tiep bong da, vị trí của Carrick quan trọng đến dường nào, trục giữa của đội hình không vững thì các vị trí xung quanh ngay lập tức có vấn đề theo. Blind mặc dù được trở về thi đấu vị trí tiền vệ trung tâm nhưng sau khi trở lại do chấn thương, Blind vẫn chưa có cảm giác bóng tốt và dường như những trận đấu được thi đấu ở vị trí hậu vệ trái, Blind có vẻ như chơi hay hơn vị trí tiền vệ trung tâm. Pha bóng sai sót của Blind và hàng phòng ngự Man United là nguyên nhân dẫn đến bàn mở tỷ số của Everton.
Everton đang hồi sinh với những trận đấu thành công liên tiếp nhất là khi được chơi trên sân nhà, nhưng Everton cũng chính là đội bóng mà Man United luôn gặp thuận lợi khi đối đầu. Nếu lượt đi là món nợ kq bong da 1-2 vay từ Old Trafford thì lượt về này, Everton đã trả đủ cả vốn lẫn lãi cho Man United. Lối chơi của Everton vẫn vậy, vẫn tập trung tấn công với nhiều phương án còn hàng phòng ngự vẫn lỏng lẻo. Tuy nhiên, trong một ngày rất quyết tâm và tập trung, các cầu thủ Everton đã kịp cho Man United “tối tăm mặt mũi”.
Hai thất bại liên tiếp trước Chelsea và Everton có thể không ảnh hưởng nhiều đến vị trí trong Top 4 vào cuối mùa giải này của Man United nhưng 4 trận đấu còn lại, Man United sẽ không được phép sơ sẩy và mất điểm như hai trận đấu vừa qua nữa. Tham vọng cho vị trí thứ 3 hay ngôi vị á quân cũng nên tạm quên đi bởi nhiệm vụ của thầy trò HLV Van Gaal là phải tích cóp điểm để xây chắc vị trí trong Top 4 trước khi nghĩ quá xa.
Thất bại là điều không ai mong muốn nhưng quả thật, hai màu xanh vừa mang đến cho Man United lời cảnh báo rất rõ ràng, đội hình của HLV Van Gaal vẫn có quá nhiều việc cần phải làm, một trong số ấy là chấm dứt hẳn với Falcao, mua gấp một cầu thủ ở vị trí tiền vệ trung tâm, một trung vệ đẳng cấp và một tiền đạo chia lửa cùng với Rooney nếu Man United muốn thực sự trở lại ở mùa giải năm sau trên các đấu trường.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

KQBD - kết quả bóng đá trực tuyến hôm nay các giải đấu trên thế giới

Bài đăng phổ biến