Home » » Falcao sẽ hồi sinh nếu sang Chelsea

Falcao sẽ hồi sinh nếu sang Chelsea

Written By Thu Huyền on Thứ Năm, 28 tháng 5, 2015 | 16:56

Trong sự nghiệp của mình, có lẽ không ít lần Jose Mourinho đã từng khao khát có được sự phục vụ của chân sút sát thủ Radamel Falcao ở trong hàng ngũ. Và livescore ngay tại lúc này là một thời điểm không thể nào thích hợp hơn được nữa, để HLV trưởng của Chelsea có thể toại nguyện.

Falcao sẽ gia nhập Chelsea mùa hè năm nay? Ảnh: Internet.
Đầu tuần qua, theo tiết lộ từ tờ bongdaso Mirror (Anh), giữa Chelsea và người đại diện của Falcao, Jorge Mendes đã có sự tiếp xúc với nhau để trao đổi về trường hợp của chân sút đang thuộc biên chế của Monaco. Theo đó, Falcao được cho là đã đồng ý cắt giảm mức lương 265 ngàn bảng/tuần để có thể đến với sân Stamford Bridge chơi bóng ở mùa giải sau.Jose Mourinho từ lâu đã là một fan hâm mộ lớn của Falcao, nhất là ở giai đoạn khi ông đang còn đảm nhiệm chiếc ghế thuyền trưởng của Real Madrid. Đó là nơi Mourinho đã được chứng kiến rõ nét nhất khả năng săn bàn tuyệt đỉnh của sát thủ người Colombia trong màu áo Atletico. Tuy nhiên, hồi ấy với Falcao, Mourinho đơn giản là chỉ có thể nhìn ngắm và ‘nuốt nước bọt’ thèm thuồng. Bởi không có cơ hội để Mourinho chạm tay đến Falcao. Như chiến lược gia người Bồ đã từng chia sẻ: “Falcao là một cầu thủ tuyệt vời và là trụ cột của đối thủ Atletico, cũng như Aguero trước đây. Nhưng do đã có một thỏa thuận không xâm phạm lẫn nhau giữa Real Madrid và Atletico nên cậu ấy là ‘trái cấm’ đối với tôi.”



Cay đắng thay, Falcao lại là nguyên nhân gián tiếp khiến Mourinho bị chủ tịch Florentino Perez ‘tống cổ’ khỏi Santiago Bernabeu. Quay trở lại trận chung kết Cup nhà Vua mùa giải 2012/2013, thời điểm đó Real còn duy nhất một cơ hội để vớt vát lại một mùa giải thất vọng nếu như đánh bại được gã hàng xóm Atletico. Mặc dù bước vào trận đấu, Ronaldo đã nhanh chóng giúp ‘Kền kền trắng’ vươn lên ngay ở phút 14. Tưởng chừng mọi thứ đã suôn sẻ với Real thì không lâu sau đó chính Falcao với pha chọc khe dọn cỗ đầy bất ngờ cho Diego Costa lập công, đưa mọi thứ về vạch xuất phát. Từ đó nhờ tinh thần hưng phấn và may mắn song hành, Atletico đã buộc trận đấu bước sang hiệp phụ, để rồi cuối cùng Miranda đã nhấn chìm Real xuống địa ngục khi đánh đầu hạ gục thủ thành Diego Lopez mang về chiếc Cúp đầy quý giá cho đoàn quân thầy trò HLV Diego Simeone.
Đề xuất bạn đọc ket qua seagame truc tuyen mới nhất

Tuy nhiên, có lẽ sự xuất sắc của Falcao cũng chỉ khiến Mourinho ngày càng khâm phục đẳng cấp của tiền đạo này. Khi Mourinho trở lại London dẫn dắt Chelsea trong nhiệm kỳ thứ hai. Có nguồn tin chủ tịch Abramovich sẵn sàng bỏ ra số tiền khổng lồ để mang Falcao về cho Mourinho, coi như ‘quà mừng’. Nhưng như chúng ta đã biết, Monaco – một đại gia mới nổi khi ấy đã dùng tiền mê hoặc Falcao khiến cho ‘El Tigre’ không hề cảm thấy do dự để chuyển sang Pháp sống một cuộc sống như ông hoàng với mức lương lên ‘tận mây xanh’.

Ở kỳ chuyển nhượng mùa hè trước mùa giải năm nay, Mourinho cũng đứng trước cơ hội tốt để chiêu mộ Falcao vì Monaco rất muốn tìm cách để cắt giảm mức lương khủng khiếp của Falcao, nó đã làm cho CLB tiêu tốn rất nhiều tiền bạc để đóng thuế thu nhập cho cựu ngôi sao của Porto (Những cầu thủ sống ở Monaco không phải chịu tiền thuế giống như tất cả các đội bóng khác ở Pháp. Bởi vậy, để đảm bảo tính công bằng, Monaco phải nộp tiền cho BTC Ligue 1 nếu muốn tiếp tục tham gia). Tuy nhiên một lần nữa vì lý do tiền bạc, Mourinho đành từ chối cơ hội sở hữu Falcao theo một bản hợp cho mượn cùng điều khoản mua đứt vào cuối mùa và để tiền đạo này gia nhập Manchester United. Cụ thể, Mourinho không muốn phá vỡ quỹ lương của Chelsea như đã từng chia sẻ trước đây: “Tôi không thể cùng lúc sở hữu một cầu thủ kiếm đươc 10 triệu euro/năm, và một vài người khác chỉ có được 3, 4, hay cùng lắm là 5 triệu euro/năm. Điều đó sẽ gây ra sự đố kị trong nội bộ”.

Nhưng đã 18 tháng qua, kể từ khi gia nhập Monaco rồi đến Manchester United, người ta đã không còn nhận ra hình bóng của ‘Mãnh hổ’ Falcao từng gầm thét dũng mãnh tại trời Âu một thời. Từ một chân sút 30 bàn thắng/ mùa trong màu áo Porto và Atletico Madrid, thì mùa giải năm nay Falcao chỉ có được 4 bàn thắng cho đoàn quân của HLV Louis Van Gaal, một thành tích cực kỳ tệ hại. Theo thống kê, M.U đã phải bỏ ra hơn 4 triệu bảng cho mỗi bàn thắng của Falcao, thật kinh khủng!Falcao đã không đáp ứng được sự kỳ vọng khi khoác áo M.U. Ảnh: Internet.

Có lẽ, lúc này trông Falcao có vẻ như đã ‘hết đát’, không chỉ yếu kém về chuyên môn mà thể trạng của tiền đạo 29 tuổi cũng đang xuất hiện nhiều vấn đề. Những chấn thương nghiêm trọng được coi là một phần tác động nhỏ khiến Falcao không thể chứng tỏ được những gì tốt nhất ở Old Trafford. Ở mùa giải năm nay, rất hiếm khi Van Gaal sử dụng Falcao trong toàn bộ khoảng thời gian của trận đấu vì cho rằng Falcao không có được thể lực tốt. Falcao thậm chí còn bị đẩy xuống đội U-21 ‘Quỷ đỏ’ để rèn luyện thêm.


Không ai mong muốn một sát thủ đẳng cấp hàng đầu thế giới, một nỗi kinh hoàng của bất kỳ hàng phòng ngự nào, như chính Chelsea đã từng phải nếm trải với cú hat-trick của Falcao vào lưới Petr Cech trong trận tranh Siêu Cúp châu Âu năm 2012, đã ‘qua đời’ tẻ nhạt như thế.

Nhưng nếu chê trách Falcao đá kém thì M.U cũng phải chịu trách nhiệm vì điều đó. Van Gaal ở mùa giải đầu tiên dẫn dắt ‘Quỷ đỏ’ đã không thể có được một hệ thống ổn định. Và trên hàng công của M.U, chiến lược gia người Hà Lan cũng không có sự nhất quán trong sự lựa chọn các tiền đạo như Robin van Persie, Wayne Rooney và Radamel Falcao. Bên cạnh đó, hàng tiền vệ của họ cũng hoạt động không tốt, thiếu sáng tạo và không biết cách cung cấp cho tuyến trên những điều kiện tốt nhất. Trong rất nhiều trận đấu, khi Falcao ở trên sân, anh vô cùng đói bóng vì hiếm khi nhận được sự hỗ trợ từ phía của các đồng đội.

Và phải chăng đến với Chelsea, mọi chuyện sẽ khác với Falcao? Với sự hiện diện của Cesc Fabregas hay Eden Hazard, những tiền vệ sáng tạo hàng đầu Premier League, sẽ đủ tài năng để mang những bàn thắng trở lại cho Falcao bằng những pha dọn cỗ ngon ăn. Jose Mourinho đã từng biến những ông già như Samuel Eto’o hay Didier Drogba trở nên hữu ích thì không có lý do gì ‘Special One’ không thể ‘hồi sinh’ Falcao. Xa hơn, Falcao hoàn toàn có đủ tố chất để cạnh tranh cùng với Diego Costa trong việc giành suất đá chính tại The Blues.

Với việc Chelsea sẽ bước vào mùa giải mới với mục tiêu bảo vệ ngôi vô địch và cụ thể hóa tham vọng tại Champions League, nơi mà Mourinho chưa từng giành vinh quang cùng Chelsea. Falcao hứa hẹn sẽ là một thứ vũ khí lợi hại của chiến lược gia người Bồ Đào Nha. Thực tế cho thấy, mỗi khi đụng độ phải một đối thủ có lối chơi phòng ngự tiêu cực và có phần quả cảm giống như chính lối đá của mình, Chelsea thường gặp khó trong việc tìm kiếm bàn thắng. Bởi một tiền đạo trên sân là quá ít còn khi tung vào thêm một và chơi với sơ đồ 2 tiền đạo, họ lại không vận hành tốt được hệ thống này. Nhưng Falcao với khoảng thời gian từng dẫn dắt Diego Costa trưởng thành tại Atletico Madrid, họ có thể tạo được sợi dây liên kết và giúp Chelsea vượt qua mọi thời khắc khó khăn. Tại Chelsea, các fan hâm mộ chưa bao giờ có thể mơ về một cặp song sát nào đó, nhưng với Falcao, câu chuyện thú vị đang ở phía trước.

Rõ ràng có rất nhiều lý do để chúng ta trông chờ vào mối duyên tình giữa Falcao và Chelsea sẽ xảy ra. Thực tế lúc này Chelsea đang rất cần bổ sung thêm một tiền đạo sau khi đã chia tay với lão tướng Didier Drogba. Cùng với việc Falcao đồng ý cắt giảm lương và rất khát khao được ở lại Premier League để ‘phục hận’, làm cho Van Gaal ‘sáng mắt’ vì không đánh giá đúng năng lực của anh. Falcao đang làm tất cả mọi thứ có thể để nhận được cái gật đầu của Mourinho. Và phải chăng Mourinho không nên chần chừ thêm nữa?

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

KQBD - kết quả bóng đá trực tuyến hôm nay các giải đấu trên thế giới

Bài đăng phổ biến