Home » » Những hạt giống Champions League năm sau

Những hạt giống Champions League năm sau

Written By Thu Huyền on Thứ Hai, 18 tháng 5, 2015 | 17:13

Theo tin bongdaso sau khi 5 giải đấu hàng đầu châu Âu xác định xong nhà vô địch, UEFA cũng công bố nhóm 8 hạt giống tại vòng bảng Champions League 2015-16.




Như đã biết, livescore kể từ mùa giải tới (2015-16), UEFA sẽ áp dụng tiêu chí xét hạt giống hoàn toàn mới cho vòng bảng Champions League. Theo đó, 8 nhà vô địch của 8 giải VĐQG hàng đầu châu Âu sẽ được xếp vào nhóm ưu tiên thay vì tính thành tích như các mùa giải trước.

Đêm qua, sau khi Barca hạ Atletico Madrid và trở thành tân vương của bóng đá Tây Ban Nha, UEFA đã xác định xong 8 suất hạt giống.

Cụ thể, ở nhóm ưu tiên này, ngoài Barca còn có Bayern Munich, Chelsea, Juventus, PSG, Benfica, Zenit St Petersburg và PSV Eindhoven. Đây là những đội bóng đã giành chức vô địch các giải đấu hàng đầu châu Âu mùa giải năm nay.

Với tiêu chí mới, UEFA đã đẩy rất nhiều đội bóng mạnh từng có nhiều năm được xếp hạt giống xuống các nhóm dưới mà đáng kể nhất là Real Madrid, Arsenal hay Porto. Điều đó cũng đồng nghĩa ở mùa giải tới, Champions League có khả năng xuất hiện nhiều bảng đấu tử thần.

Không loại trừ khả năng Real Madrid sẽ rơi vào bảng đấu có sự góp mặt của Bayern Munich, Chelsea, Juventus hay PSG. Bởi vậy, việc nằm ở nhóm hạt giống chưa chắc đã đảm bảo 1 bảng đấu dễ thở cho nhiều CLB vừa vô địch các giải đấu hàng đầu châu Âu.
Xem thêm ket qua bong da seagame 28 mới nhất.

Cũng kể từ mùa giải tới, UEFA sẽ trao 1 suất tham dự Champions League cho nhà vô địch Europa League. Điều đó đồng nghĩa nếu Sevilla bảo vệ thành công chức vô địch Europa League, La Liga sẽ có 5 đại diện tham dự. Tất nhiên, với điều kiện Valencia đánh bại Sevilla trong cuộc đua top 4 tại La Liga mùa này.

Trận chung kết Champions League mùa tới sẽ được tổ chức tại San Siro (Milan) vào ngày 28/5.

Nhóm hạt giống số 1: Barcelona, Bayern Munich, Chelsea, Juventus, Paris Saint-Germain, Benfica, Zenit, PSV Eindhoven.

Nhóm hạt giống số 2: Real Madrid, Atletico Madrid, Man Utd (*), Porto, Arsenal, Valencia (*), Bayer Leverkusen (*), Manchester City.

(*) Những đội bóng chưa chắc giành vé tham dự vòng bảng

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

KQBD - kết quả bóng đá trực tuyến hôm nay các giải đấu trên thế giới

Bài đăng phổ biến