Home » » Bàn thắng duy nhất của Gareth Bale giúp xứ Wales đứng đầu bảng

Bàn thắng duy nhất của Gareth Bale giúp xứ Wales đứng đầu bảng

Written By Unknown on Thứ Bảy, 13 tháng 6, 2015 | 16:37

Bàn thắng duy nhất của Gareth Bale đã giúp xứ Wales đánh bại đối thủ trực tiếp ở bảng B – Bỉ, qua đó tiến đến gần hơn một vé dự Euro 2016.
Đêm qua, xứ Wales đã có một trận đấu xem bong da truc tuyen đầy quả cảm trước Bỉ và giành chiến thắng với pha lập công duy nhất của Bale ở phút 25, qua đó vượt qua chính đối thủ để giành lấy ngôi đầu bảng B vòng loại Euro 2016. 
 

Quan trọng hơn cả, chiến thắng này giúp xứ Wales bỏ xa đội đứng thứ 3 – Israel đến 5 điểm trong khi vòng loại chỉ còn lại 4 lượt đấu. Trong trận đấu đêm qua, Israel đã thất thủ 1-3 trên sân của Bosnia-Herzegovina.
 
Euro 2016 có 24 đội tham dự, trong đó có 18 vé vào thẳng từ các đội nhất và nhì bảng từ 9 bảng đấu ở vòng loại. Đội đứng thứ 3 có điểm số cao nhất (sau khi trừ đi điểm đối đầu với các đội đứng thứ 6) cũng được vào thẳng.
 
8 đội hạng 3 còn lại chia thành 4 cặp play-off tranh 4 vé đến lich thi dau bong da Euro 2016. Suất cuối cùng đương nhiên thuộc về chủ nhà Pháp.
 
Nếu tiếp tục giữ được phong độ này, xứ Wales sẽ có cơ hội chấm dứt 57 năm liên tiếp không được tham dự các giải đấu lớn của họ, bởi họ khả năng họ bật ra khỏi 2 vị trí đầu tiên của bảng B là rất nhỏ. Vào tháng 9 tới, xứ Wales sẽ được tiếp Israel trên sân nhà và nếu thắng, họ chắc chắn có vé dự Euro 2016.
 
Trở lại với trận đấu tại Cardiff City đêm qua, xứ Wales là đội bị dồn ép ngay cả khi được chơi trên sân nhà. Nên biết rằng Bỉ chưa thua một trận nào kể từ sau World Cup năm ngoái và được coi là đội  hạt giống của bảng B.
 
Tính trong cả trận đấu, số lần dứt điểm của xứ Wales chỉ bằng 1/3 so với Bỉ (6 so với 18), nhưng hàng phòng ngự của họ chơi tốt hơn hẳn đối thủ. Dù tung ra đến 18 cú dứt điểm, nhưng các cầu thủ Bỉ chỉ còn 1 lần dứt điểm trúng đích và có rất ít cơ hội ngon ăn. Ngay cả khi được hưởng đến 9 quả đá phạt góc (so với 1 của xứ Wales), Bỉ cũng không thể tận dụng tốt như những gì đã thể hiện trước đây.
Công kém, thủ cũng kém. Ở bàn thua duy nhất của Bỉ, Nainggolan đã phá bóng về rất khó hiểu, tạo điều kiện cho Bale đối mặt với Courtois và ghi bàn dễ dàng ở cự ly gần. Trong tình huống này nếu cầu thủ xứ Wales chuyền bóng xuống chứ không phải Nainggolan thì Bale đã việt vị.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

KQBD - kết quả bóng đá trực tuyến hôm nay các giải đấu trên thế giới

Bài đăng phổ biến