Home » » Ngoại hạng Anh ngày càng nhiều Tây Ban Nha

Ngoại hạng Anh ngày càng nhiều Tây Ban Nha

Written By Thu Huyền on Thứ Năm, 18 tháng 6, 2015 | 15:46

ngoai hang anh mùa bóng sang năm sẽ tiếp tục chứng kiến ngày càng nhiều sự di cư của những cầu thủ Tây Ban Nha.Juanmi tiếp nối làn sóng Tây Ban Nha sang Anh. Ảnh: internet.
Mỗi khi kì chuyển nhượng mở cửa, Ngoại hạng Anh lại tiếp đón làn sóng các cầu thủ ngoại ồ ạt tràn vào để tăng cường sức mạnh cho các CLB quốc nội. Những năm gần đây, ket qua truc tuyen gam màu chủ đạo trong làn sóng chuyển nhượng của các CLB Anhchính là những cầu thủ từ Tây Ban Nha.Kể từ năm 1992 khi Premier League (Ngoại hạng Anh) được ra đời, mọi thứ đã thay đổi tất cả. Trước đó, các đội bóng có rất ít cầu thủ ngoại và lối đá kick-rush, tạt cánh đánh đầu thuần Anh là tôn chỉ của xứ sương mù. Nhưng rồi mô hình kinh doanh, quảng bá truyền hình xuất hiện, biến Ngoại hạng Anh thành giải đấu Quốc tế hỗn hợp với vô số trường phải, cầu thủ từ khắp nơi hội tụ về.

Đã có thời bongdaso , Arsenal ra sân với đội hình “toàn Pháp”. Và giờ, bất cứ CLB nào tại Anh chạy theo “mốt thời thượng” cũng phải có ít nhất một vài trụ cột là người Tây Ban Nha. Làn sóng xứ Bò tót để lại dấu ấn mạnh mẽ, trong khi nhà ĐKVĐ Chelsea có Fabregas, Diego Costa trong đội hình, thì Man City có David Silva, Arsenal có Cazorla, Man United có De Gea, Juan Mata, Herrera v.v…
Mùa trước, Ander Herrera tăng chất Tây Ban Nha tại M.U. Ảnh: Internet.

Mới đây, tiền đạo Juanmi (Malaga) chính thức gia nhập Southampton với giá 7 triệu euro tiếp tục góp vào xu hướng Tây Ban Nha hóa. Everton cũng khao khát tái hợp Gerard Deulofeu và sẵn sàng chi 6 triệu euro để có sản phẩm lò La Masia này. Chưa dừng lại, Stoke City đang sở hữu hậu vệ Muniesa, tiếp tục muốn chi 8 triệu euro cho Joselu (Hannover), tiền đạo từng đá chung với Jese và Alvaro Morata trên hàng công Real Madrid B.

Một số cầu thủ như Iker Casillas, Koke, Isco và Pedro cũng lọt tầm nhắm nhiều CLB lớn tại Anh và sẵn sàng ra đi hè này. Chưa bao giờ, cầu thủ Quốc tịch Tây Ban Nha lại đóng nhiều vai trò đến vậy tại một giải đấu bên ngoài lãnh thổ. Ngược lại, gần như không có cầu thủ nào Quốc tịch Anh đến La Liga thi đấu. Công tác đào tạo và xuất khẩu cầu thủ của Tây Ban Nha đang làm là rất tốt. Hè này, sẽ còn bao nhiêu ngôi sao xứ bò tót ồ ạt cập bến nước Anh nữa?

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

KQBD - kết quả bóng đá trực tuyến hôm nay các giải đấu trên thế giới

Bài đăng phổ biến