Home » » Chờ “sát thủ” Rooney

Chờ “sát thủ” Rooney

Written By bongda on Thứ Hai, 20 tháng 7, 2015 | 15:39

“Quỷ đỏ” giờ không thiếu tiền vệ trung tâm, cầu thủ chạy cánh cũng thừa thãi, nên Rooney có thể yên tâm sẽ được bố trí đá ở vị trí sở trường tiền đạo để phát huy hết khả năng. Cập nhật thông tin ket qua truc tuyen tại đây. 
Rooney đang là sự lựa chọn số 1 trên hàng công của MU mùa giải mới. Ảnh: Internet.
Rooney sẽ không còn phải hi sinh
Từ thời Sir Alex, sau đó là David Moyes và giờ là Van Gaaal, Rooney đã quá nhiều lần phải hi sinh vì đội bóng. Hồi Ronaldo còn chơi cho MU, Rooney đã phải lùi xuống để nhường vị trí đá cắm cho CR7.  Xem thêm livescore, Sau đó là Persie tới “Nhà hát”, Rooney cũng chơi thấp hơn.
Đặc biệt, trong nhiều trường hợp, “Gã Shrek” đã phải đá lệch trái, tiền vệ kiến thiết, thậm chí là cả tiền vệ trung tâm bởi MU thiếu người ở hàng tiền vệ. Điều này khiến hiệu suất ghi bàn của cầu thủ đang hưởng mức lương 300 nghìn bảng/tuần sụt giảm đáng kể.
Nhưng với thực tế hiện tại, Rooney sẽ được trả về vị trí tiền đạo sở trường để phát huy hết khả năng. Cụ thể, “Quỷ đỏ” vừa chiêu mộ 2 tiền vệ trung tâm tài năng Schweinsteiger, Schneiderlin, cộng thêm các cầu thủ cũ như Carrick, Fellaini, Herrera…nên HLV Van Gaal không thiếu các cầu thủ đá giữa tốt.
Ở 2 bên cánh, tân binh Depay cùng với Di Maria, Mata, Ashley Young, Januzaj, Valencia giúp HLV Van Gaal thoải mái lựa chọn, nên Rooney cũng không phải dạt ra 2 biên. Cập nhật lich thi dau ngoai hang anh tại đây.
Thêm nữa, do Persie và Falcao đã ra đi, còn Wilson non kinh nghiệm, theo logic đội trưởng Rooney sẽ là sự lựa chọn số 1 của Van Gaal trên hàng công của MU, dù “Quỷ đỏ” có chiêu mộ được thêm tiền đạo nào trong kì chuyển nhượng Hè 2015 hay không.
Chờ “sát thủ” Rooney trở lại
14 bàn/37 trận ở mùa giải giải vừa là con số thấp nhất của Rooney sau 11 năm chơi cho MU. Ở ngay mùa giải đầu tiên cập bến Old Trafford cách đây 11 năm (2004), “Gã Shrek” ở tuổi 19 đã có ngay 17 bàn. Thậm chí, ở mùa giải 2013/14 dưới thời David Moyes, dù MU chơi cực tệ (trắng tay và kết thúc ở vị trí thứ 7), Rooney cũng có 19 bàn.
Nhưng không thể trách thủ quân của MU, bởi trong rất nhiều trận đấu anh đã “bị” HLV Van Gaal bố trí đá lệch trái, rồi tiền đạo lùi hay tiền vệ trung tâm. Phải liên tục di chuyển với khoảng sân rất rộng, đương nhiên “Gã Shrek” chẳng thể xâm nhập vòng cấm nhiều để dứt điểm. Tuy vậy, cũng khó trách “Tulip thép” bởi MU mùa giải vừa qua quá thiếu và yếu ở trung lộ, nên ông buộc phải hi sinh Rooney.
MU không thiếu tiền vệ: Chờ “sát thủ” Rooney
Rooney đang nỗ lực tập luyện để có được phong độ và thể lực tốt nhất. Ảnh: Internet.
Còn ở mùa giải mới, việc trả Rooney lại vị trí tiền đạo cắm được các manucians trông chờ sẽ có một “sát thủ” thực sự trong vòng cấm. Đây chính là vị trí “Gã Shrek” ưa thích nhất và có thể phát huy được tố chất săn bàn thiên bẩm, cho dù anh cũng chơi rất tốt ở nhiều vị trí khác.
Rooney từng có 2 mùa giải ghi được 34 bàn (2009/10 và 2011/12) khi được Sir Alex bố trí đá cắm. Đó thực sự là con số đủ sức thuyết phục Van Gaal trả Rooney lại vị trí sở trường. Kĩ thuật, sút tốt và đánh đầu cũng không tệ, “Gã Shrek” hoàn toàn xứng đáng để lĩnh xướng hàng công của MU trong mùa giải đặt rất nhiều tham vọng sau 2 năm trắng tay.
Ở tuổi 30 (tròn 30 vào tháng 10 tới), Rooney có thể không còn sung sức như xưa. Nhưng anh vẫn là một tiền đạo hàng đầu đề gồng gánh trách nhiệm ghi bàn cho “Qu

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

KQBD - kết quả bóng đá trực tuyến hôm nay các giải đấu trên thế giới

Bài đăng phổ biến