Home » » Man City không “điên” khi mua Sterling

Man City không “điên” khi mua Sterling

Written By bongda on Thứ Hai, 27 tháng 7, 2015 | 17:04

Raheem Sterling đã khiến Man City phải mất tới 49 triệu bảng nhưng đây không phải thương vụ “điên rồ” của gã nhà giàu thành Manchester… Cập nhật thông tin kết quả bóng đá trực tuyến hôm nay. 

Raheem Sterling đã trở thành bản HĐ đắt giá nhất lịch sử Man City. Ảnh: Internet.






1. Điên rồ, lố bịch, khó tin,…. Đó là những từ ngữ mà rất nhiều tờ báo và chuyên gia người Anh đã dùng để diễn tả thương vụ Raheem Sterling của Man City. Cái “điên” của Man City là họ đã chi tới 49 triệu bảng để có sự phục vụ của tài năng trẻ mới ở tuổi 20. Xem thêm ket qua bong da hôm nay tại đây. Nó đã cho thấy khả năng đàm phán tài tình của Liverpool, nhưng cũng không thể phủ nhận sự khao khát của gã nhà giàu thành Manchester.
Sterling tài năng, chuyện ấy ai cũng rõ nếu không muốn nói đây là cầu thủ triển vọng nhất mà bóng đá Anh hiện có. Nhưng từng ấy thôi là chưa đủ để thuyết phục Man City phải chi số tiền khổng lồ, phá vỡ kỉ lục chuyển nhượng của chính họ để có tài năng trẻ gốc Jamaica. Vậy nguyên nhân từ đâu?
Thứ nhất, Man City vừa trải qua 1 mùa giải thất bát trên mọi đấu trường. Họ đã tuyên bố bạo chi nhưng chưa thể đón 1 tân binh tên tuổi nào ở nửa tháng đầu tiên của kì chuyển nhượng Hè. Trong khi ấy, Man Utd, Chelsea, Arsenal và Liverpool liên tục mua sắm đón các tân binh chất lượng. Nó vô tình tạo nên cuộc chạy đua lực lượng thúc giục Man City phải sớm hoàn tất thương vụ Sterling. Với kinh nghiệm đàm phán ở thương vụ Suarez trong 2 mùa giải vừa qua, GĐĐH Liverpool, ông Ian Ayre không gặp quá nhiều khó khăn để ép Man City phải trả 49 triệu bảng (kể cả mức phí bổ sung).
Thứ hai, Man City đang rơi vào tình trạng khát cầu thủ “home-grown” (được đăng kí thi đấu ở Anh 3 mùa giải trước tuổi 21). Sau khi chia tay Micah Richards, Dedryck Boyata, Scott Sinclair, Frank Lampard, James Milner, HLV Pellegrini chỉ còn lại 3 cầu thủ “cây nhà lá vườn” (Hart, Clichy, Wright), không đủ để đáp ứng yêu cầu của FA.
Sterling là 1 cầu thủ thuộc dạng “homegrown”, lại là tài năng lớn, có thể tỏa sáng ở cả Champions League nên là mũi tên trúng nhiều đích với Man City. Đó cũng là lý do khiến mức giá các cầu thủ Anh bị đẩy lên mức “không thể tin nổi”.
Đích thân HLV Manuel Pellegrini đã lên tiếng thừa nhận mức giá của Raheem Sterling và cầu thủ Anh là quá đắt so với các quốc gia khác ở châu Âu. Nhưng ông biết rằng đây không phải sự đầu tư “điên rồ” và vô cớ của Man City!
2. Kỉ lục chuyển nhượng trước đây của Man City là Sergio Aguero, người cập bến Etihad từ Atletico với mức giá 38 triệu bảng hồi mùa Hè năm 2011. Đó là thời điểm Man City cần cú bứt phá để lên tầm đại gia sau 3 năm đầu tư dưới triều đại Sheik Mansour. Nhưng giờ Man City đã trở thành 1 CLB lớn, đặc biệt sau 2 lần xưng vương nước Anh. Họ hiểu rằng để giữ vững thành công, họ cần thay đổi mình qua mỗi mùa giải với những thương vụ “bom tấn”.
GÓC NHÌN: Man City không “điên” khi mua Sterling!
Ở tuổi 20, Sterling vẫn còn rất nhiều thời gian và cơ hội để chứng minh giá trị. Ảnh: Internet.
Sterling đến Etihad mang theo khao khát hồi sinh của Man City sau 1 mùa giải thất bát. Mức giá chuyển nhượng phù hợp với tâm lí của những gã nhà giàu thất bại.
Man Utd sau khi thất thế đã từng phá kỉ lục với ngót nghét 60 triệu bảng để mua Di Maria. Cập nhật thông tin lich thi dau bong da hôm nay. Chelsea cũng từng chi 50 triệu bảng để có Fernando Torres. Vậy thì chẳng có lý do gì 1 đội bóng giàu có như Man City lại không thể vung 49 triệu bảng cho Raheem Sterling. Do mới ở tuổi 20 nên cầu thủ này vẫn còn rất nhiều thời gian và cơ hội để khẳng định mình tại sân Etihad. Gạt qua mức phí chuyển nhượng, hãy xem đây là 1 thương vụ rất tiềm năng của HLV Pellegrini.
Sau nhiều năm mua sắm ào ạt, Man City giờ đã sở hữu một bộ khung tương đối ổn định. Điều họ cần không phải là nhiều tân binh để cải tổ như Man Utd mà là 1 hoặc 2 ngôi sao có khả năng thích ứng nhanh và phù hợp với lối chơi. Man Utd đã chi 150 triệu bảng ở mùa giải trước và có thể đổ thêm số tiền tương tự ở phiên chợ Hè năm nay. Nhưng Man City có thể chỉ cần thêm Sterling để sẵn sàng cho cuộc đua ngai vàng bóng đá Anh mùa tới.
3. Trên tất cả, tài năng của Raheem Sterling mới là lý do chính khiến Man City phải bạo chi. Ở tuổi 20, không có nhiều cầu thủ có khả năng bứt tốc, đột phá và tạo ảnh hưởng về mặt lối chơi như Sterling.
Khác với Harry Kane, Sterling đã chứng minh khả năng của mình trong 4 mùa giải khoác áo Liverpool. Đặc biệt, trong 2 mùa giải gần nhất, tài năng trẻ gốc Jamaica này đều in đậm dấu ấn trên hàng công The Kop. Ngay cả khi Luis Suarez ra đi, Sterling vẫn tỏa sáng và là nhân tố duy trì phong độ ổn định nhất trong bối cảnh Sturridge thường xuyên dính chấn thương.
GÓC NHÌN: Man City không “điên” khi mua Sterling!
Sterling ghi bàn ngay trong trận ra mắt Man City chiều qua. Ảnh: Internet.
Những thống kê không biết nói dối! Ở mùa giải trước, Raheem Sterling đã có tới 233 tình huống đột phá, chỉ kém Eden Hazard. Trong đó, có 103 lần qua người thành công, xếp thứ 4 Trong khi đó, ở Man City, người đột phá nhiều nhất cũng chỉ có 160 lần (Aguero). Đặc biệt, Sterling đã tạo ra 75 cơ hội ghi bàn cho các đồng đội, chỉ kém Hazard và David Silva.
Cũng bởi thường xuyên đột phá và qua người mà Sterling rất hay bị phạm lỗi. Tính riêng ở mùa giải trước, cầu thủ này đã mang về cho Liverpool 94 quả đá phạt trực tiếp, chỉ kém Eden Hazard. Ở 1 đội bóng có nhiều cầu thủ sút phạt tốt như Man City (Toure, Silva), Sterling hứa hẹn sẽ mang tới nhiều sự khác biệt.
Ở Man City, Aguero có biệt tài săn tìm bàn thắng, Silva có kĩ thuật và tầm nhìn, Toure là kiến trúc sư, Navas có tốc độ, Nasri có kĩ thuật đột phá. Còn Raheem Sterling? Anh có tất cả các tố chất trên. Chưa kể, đây còn là một mũi công đa năng, có thể đảm nhận nhiều vị trí trên hàng công của HLV Pellegrini.
Với những lý do đó, có thể khẳng định Man City không hề “điên rồ” khi chi 49 triệu bảng cho Raheem Sterling, người đã nổ súng ngay ở trận ra mắt chiều qua trước AS Roma…

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

KQBD - kết quả bóng đá trực tuyến hôm nay các giải đấu trên thế giới

Bài đăng phổ biến