Home » » Trận đấu VN-MC không hot do đâu?

Trận đấu VN-MC không hot do đâu?

Written By Thu Huyền on Thứ Ba, 21 tháng 7, 2015 | 15:20

Không nằm ngoài dự đoán bong da so của rất nhiều người, ngày bán vé trực tiếp tại SVĐ Mỹ Đình vào sáng chủ nhật 19/07 vừa qua đã không quá sôi động và NHM có thể thoải mái vào sân mua vé chỉ sau thời điểm 9 giờ sáng. Vậy đâu là nguyên nhân?

1. Sức hút của Man City không quá lớn

Không ai phủ nhận sức mạnh và chất lượng đội hình của Man City ở thời điểm hiện tại thế nhưng phải nói rằng sức hút và sự hâm mộ của các CĐV Việt Nam dành cho nửa xanh thành Manchester là không nhiều, chỉ bằng 10-15% số người dành tình cảm cho Arsenal, Chelsea và đặc biệt là đối thủ truyền kiếp cùng thành phố Man Utd.

Thực chất Man City chỉ mạnh lên trong vòng ket qua truc tuyen 7 năm trở lại đây, từ khi tập đoàn Abu Dhabi đến và hiện thực hóa tham vọng của đội bóng bằng nguồn ngân sách khổng lồ dành cho chuyển nhượng. Còn xét về truyền thống, phải khẳng định rằng Man City không có nhiều khoảnh khắc đáng nhớ trong tiềm thức người Việt.

Mặt khác, “Fan” chính là CĐV hâm mộ, những người sẵn sàng bỏ tiền ra để được chứng kiến đội bóng yêu thích của mình thi đấu. Nhưng “Fan” của Man City không nhiều, thế nên cũng dễ hiểu sao ít người đến sân mua vé. Những người đứng xếp hàng phần đông là phe vé, hay chí ít cũng là những người mong muốn kiếm được một khoản nho nhỏ từ việc bán lại vé để hưởng chênh lệch.

Đối tượng nhiều nhất phải kể đến là sinh viên, những người có thừa thời gian nhưng lại thiếu…tiền! Còn lại, những người chủ động xếp hàng mua vé để chờ đợi đến ngày thi đấu là không quá nhiều.

Chẳng nói đâu xa, cách đây hai năm khi Arsenal sang Việt Nam, thầy trò HLV Arsene Wenger đã tạo ra một cơn sốt thực sự kể từ khi họ chưa đặt chân xuống Hà Nội. Có gần 4000 người xếp hàng mua vé từ sáng sớm nhưng cơn sốt vé chỉ thực sự diễn ra vào buổi sáng. Đến biểu chiều cùng ngày, số người xếp vé chỉ còn lác đác. Và tổng kết cuối ngày vẫn còn thừa đến… 3000 trong tổng số 10.000 vé được bán ra!

>>> Theo dõi lich thi dau bong da hom nay


Ngay cả một đội bóng giàu truyền thống như Arsenal với độ “hot” chỉ kém Man Utd tại đấu trường Premier League còn như vậy thì việc một đế chế mới nổi như Man City ế vé là chuyện không quá bất ngờ.

2. Vé đắt và ngày xem trận đấu không lý tưởng


Trong điều kiện kinh tế như hiện nay, việc bỏ ra một khoản tiền dao động 2-3 triệu đồng để trực tiếp theo dõi một trận bóng đá là một vấn đề với không ít người. Do đó rất nhiều NHM chọn cách mua vé có mệnh giá thấp nhất, loại 600 nghìn/vé để vừa có thể vào sân xem thi đấu nhưng chi phí bỏ xa được cho là…vừa tầm.

Đó là lý do để giải thích tại sao những vé có mệnh giá thấp hơn (600 nghìn/vé, 1 triệu đồng/vé) đa phần vẫn được mua hết trong ngày phát hành vé trực tiếp, trong khi vé hạng cao cấp hơn (1,5 triệu/vé và 1,8 triệu/vé) vẫn còn thừa rất nhiều.

Mặt khác ngày trận đấu chính thức diễn ra lại không ủng hộ thị hiếu của NHM bởi 27/07 là ngày thứ 2, thời điểm hầu hết tất cả phải đi làm. Hơn nữa trận đấu diễn ra vào lúc 20 giờ khiến nhiều người ở xa cảm thấy khó khăn trong việc di chuyển.

3. Tâm lý người Việt

Người Việt thường không có thói quen mua vé sớm. Đa phần những người quan tâm đều nghe ngóng tình hình thị trường vài ngày trước khi đưa ra quyết định có nên đi xem hay ở nhà… xem trực tiếp qua màn hình TV. Hơn nữa tâm lý chung “cái gì” đầu tiên cũng gây háo hức hơn “cái sau”. Arsenal đã là đội đi tiên phong và sự mong chờ dành cho Man City ít nhiều cũng đang bị hư hao.

Ngoài ra việc VFF chưa công bố chính thức danh sách các tuyển thủ Việt Nam được triệu tập cho trận giao hữu này cũng là một vấn đề ảnh hưởng đến tâm lý NHM. Rất nhiều người đang chờ đợi những cái tên giàu triển vọng như Công Phượng, Tuấn Anh hay Xuân Trường nó được triệu tập trong lần thi đấu này không rồi mới đưa ra quyết định.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

KQBD - kết quả bóng đá trực tuyến hôm nay các giải đấu trên thế giới

Bài đăng phổ biến