Home » » Chelsea sẽ cải tổ hàng phòng ngự

Chelsea sẽ cải tổ hàng phòng ngự

Written By Thu Huyền on Thứ Năm, 20 tháng 8, 2015 | 17:25

Theo nguồn tin bong da so việc HLV Manuel Pellegrini lên tiếng khen ngợi thủ thành Asmir Begovic đã cứu một trận thua tan nát cho Chelsea dù vẫn phải 3 lần vào lưới nhặt bóng chính là nhận xét trung thực nhất về một hàng thủ hết sức kém cỏi của “The Blues” ở cuộc đối đầu với Man City cuối tuần qua.
Hàng thủ Chelsea với Cahill, Terry và Ivanovic không theo nổi Aguero ở trận thua Man City 0-3
Thất bại với ket qua bong da 0-3 trước đối thủ xếp ngay sau mình năm ngoái có thể được xem là lời cảnh báo nghiêm túc và kịp thời dành cho Chelsea khi mùa giải chỉ mới đi qua 2 vòng đầu tiên. Được xem là đội bóng xây dựng lối chơi từ hàng thủ vững vàng và không ngại “dựng xe buýt trước cầu môn”, hiếm khi Chelsea để thủng lưới từ 2 bàn trở lên trong một trận đại chiến. Thảm họa chỉ xảy đến khi nội bộ đội bóng này có sự xáo trộn ghê gớm về nhân sự hoặc tâm lý thi đấu.
Chỉ là một động thái thay người đơn giản nhưng việc thủ quân John Terry phải rời sân ngay sau hiệp 1 đã bộc lộ khá nhiều vấn đề ở “The Blues”. Trung vệ này không có mặt trong đội hình chính ở buổi tập chiến thuật trước trận đại chiến với Man City tại bong da ngoai hang anh mà thay vào đó là cầu thủ trẻ Kurt Zouma nhằm đối phó với tốc độ và sự tinh quái của các chân sút phía Man City. Việc HLV Mourinho thay đổi ý định giờ chót, đăng ký cho Terry đá chính từ đầu bên cạnh Gary Cahill là một tính toán “lợi bất cập hại”. Terry giàu kinh nghiệm nhưng không theo nổi Aguero trong 4 tình huống chân sút người Argentina bắn phá khung thành Begovic lẫn pha bóng thành bàn phút 32.
Cùng với Terry, người đá cặp Gary Cahill cũng phải chia sẻ trách nhiệm ở trận thua tệ hại này. Cặp trung vệ có tổng tuổi đời lên đến 64 xoay xở có phần hạn chế đã đành, khi Kurt Zouma vào sân thay cho Terry cũng không khắc phục được bao nhiêu những khiếm khuyết kể trên.
Thật ra, kể cả khi hàng thủ Chelsea không phạm sai sót gì, đội bóng của HLV Mourinho cũng khó đứng vững trước một Man City chơi áp đảo cả 3 tuyến. Sự trở lại kịp thời của Vincent Kompany ở hàng thủ, Yaya Toure tìm lại chính mình trong vai trò “ông chủ tuyến giữa” cùng David Silva tinh quái, tân binh Sterling nhanh nhạy trong khi Sergio Aguero “quá nhanh, quá nguy hiểm” trên hàng công, đội bóng nào đối đầu với Man City lúc này đều có thể chuốc lấy đau thương chứ không riêng Chelsea!
Việc hỏi mua quyết liệt hậu vệ trẻ John Stones, thậm chí với giá kỷ lục 40 triệu bảng Anh từ Everton, cho thấy ông Mourinho hiểu rõ hàng thủ của mình mạnh yếu ra sao. Nếu suôn sẻ trong thương vụ này, Stones nhiều khả năng sẽ cùng với Zouma thay phiên nhau san sẻ gánh nặng cho Terry hoặc Cahill. Tân binh Baba Rahman sẽ “gánh” hành lang trái để Azpilicueta trở lại cánh phải quen thuộc bởi Ivanovic đã 31 tuổi và đang tâm tư vì chỉ được đề nghị gia hạn hợp đồng từng năm một. Mourinho không thể để những tỉ số 0-3 hay 3-5 (thua Tottenham mùa trước) xảy đến thường xuyên trong chiến dịch bảo vệ ngôi vô địch của đội, chưa kể khi tham dự Champions League, sân chơi nghiệt ngã không có chỗ cho bất cứ sai lầm nào.
Ở tuyến trên, nhà cầm quân Bồ Đào Nha đã chiêu mộ được Pedro với giá 21 triệu bảng từ Barcelona.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

KQBD - kết quả bóng đá trực tuyến hôm nay các giải đấu trên thế giới

Bài đăng phổ biến