Home » » HAGL và Bầu Đức đã chiến thắng

HAGL và Bầu Đức đã chiến thắng

Written By Thu Huyền on Thứ Sáu, 19 tháng 2, 2016 | 14:07



Khi Bầu Đức quyết định đưa 3 “gà nòi” bongdaso Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Tuấn Anh và Lương Xuân Trường đi “du học”, ông và Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đã nhận không ít những lời bình phẩm khác nhau. Nguyên nhân nằm ở chỗ, HAGL vừa có kết quả bết bát ở V-League 2015 và những “gà nòi” ấy cũng không thể giúp HAGL chơi tốt.
Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Tuấn Anh và Lương Xuân Trường sẽ xuất ngoại thi đấu.

Các đối tác đến từ Nhật Bản và Hàn Quốc cũng khiến truyền thông của họ và cả phía Việt Nam tỏ ra nghi ngờ. Đơn giản vì ti le bong da ít người tin các cầu thủ Việt Nam có thể làm được điều gì đó trong một giải đấu cao hơn so với mặt bằng của bóng đá Việt Nam. Và, đa phần những câu trả lời trong những thương vụ này đều thống nhất rằng, đây không khác gì một sự hợp tác kinh doanh hơn là bóng đá. Trong câu chuyện này,Bầu Đức là người có lợi.

Ai cũng hiểu một điều rằng, Bầu Đức đã hợp tác với Arsenal trong việc mở Học viện tại Phố Núi nhằm đào tạo, phát triển và kinh doanh cầu thủ. Nhưng lứa đầu tiên của các sản phẩm đào tạo chưa thể đi đúng lộ trình là mua bán. Và những câu chuyện về sự thất bại của các “lò” Arsenal-JMG trên toàn cầu đương nhiên cũng khiến Bầu Đức vàHAGL lo lắng.

Dường như, lich thi dau bong da Bầu Đức đang tiến hành một bước đi khác, đó là tìm kiếm những cơ hội để học hỏi và tìm hướng phát triển cho HAGL từ các nước như Nhật Bản và Hàn Quốc, những nền bóng mạnh của Châu Á. Mục tiêu của Bầu Đức đang hiện thực hơn rất nhiều, đó là hướng một thế hệ bóng đá Việt Nam vươn ra tầm Châu Á. Vậy thì, suy nghĩ phải đi đôi với việc làm và ông bầu này làm thật.

Nhưng cách làm của Bầu Đức cũng khiến người khác “ngã ngửa”. Ông không bán, không mua, không chuyển nhượng mà là cho mượn cầu thủ của ông. Quy chế của các giải bóng đá Nhật Bản và Hàn Quốc về việc sử dụng cầu thủ Đông Nam Á đã hướng cho Bầu Đức một con đường. Đó là đưa những cầu thủ giỏi nhất của Học viện đi học việc và nâng cao chuyên môn.

Bước đi này của Bầu Đức đang được thừa nhận là quá khôn ngoan, bởi ít nhất sau một năm nữa, các “gà nòi” của HAGL không thành công về mặt này thì cũng sẽ thành công về mặt khác. Đó chính là sự chuyên nghiệp trong tập luyện và thi đấu du doan bong da. Đó chính sự trưởng thành hơn trong nhân cách, con người và hình ảnh. Hay đó là…
Việc được thi đấu ở môi trường bóng đá chuyên nghiệp hơn sẽ giúp nhiều cho sự phát triển của cầu thủ. Ảnh: Đình Viên.

Bóng đá Nhật Bản và Hàn Quốc đang trải qua những chu kỳ thành công về mặt đội tuyển. Đó là nhờ những cầu thủ được cho đi học việc ở các nền bóng đá cao hơn. Để rồi khi trở về, những cầu thủ ấy đều đóng vai trò to lớn cho các đội tuyển và giúp nền bóng đá nước nhà vươn tầm. Về mặt này, có lẽ Bầu Đức và HAGL đang đi đúng hướng.

Một chiến thắng khác nữa của Bầu Đức và HAGL chính là hình ảnh. Kể từ ngày 3 “gà nòi” được chính thức du học thì thông tin, hình ảnh, bài viết đều được cập nhật rất thường xuyên từ Nhật Bản, Hàn Quốc và nhiều nhất là tại Việt Nam. Có lẽ, Bầu Đức và HAGL đang làm marketing quá tốt.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

KQBD - kết quả bóng đá trực tuyến hôm nay các giải đấu trên thế giới

Bài đăng phổ biến