Home » » “Thuyền trưởng” mới Hữu Thắng và áp lực phải thắng

“Thuyền trưởng” mới Hữu Thắng và áp lực phải thắng

Written By Nặc danh on Thứ Bảy, 5 tháng 3, 2016 | 16:46

Kqbd - Ngày 3-3 không chỉ đặc biệt với 2 con số 3 mà còn trở thành dấu mốc mới khi ông Nguyễn Hữu Thắng đặt bút ký vào bản hợp đồng để trở thành vị “thuyền trưởng” mới chèo lái con tàu bóng đá Việt vượt qua những con sóng cồn.

---->> Xem thêm lich thi dau bong da hom nay và tham gia dự đoán ket qua bong da 


Người dũng cảm

"Sóng cồn" có lẽ chưa đủ để diễn tả về hiện trạng của bóng đá Việt, một nền bóng đá vốn đã chất chứa quá nhiều sự kỳ vọng lẫn thất vọng. Màn trình diễn nhạt nhòa của đội tuyển U23 tại vòng chung kết U23 châu Á đã đặt dấu chấm hết sớm cho Toshiya Miura - ông thầy ngoại thứ 8 tính từ năm 1995 đến nay và xem ra cũng là dấu chấm hết cho sự kỳ vọng vào nguồn ngoại lực sau chuỗi trượt dài về thành tích quốc tế. Còn ở trong nước, thứ bóng đá khoác lên mình chiếc áo chuyên nghiệp sau 15 năm thực chất vẫn chỉ là thứ "nghiệp dư lĩnh lương cao" với cảnh ăn đong từng mùa.

Thế nhưng bên cạnh những mảng tối đó, việc đội tuyển futsal (bóng đá trong nhà) trở thành đội tuyển đầu tiên của bóng đá Việt giành quyền vào vòng chung kết World Cup lại chỉ ra con đường đi khác - Con đường nếu biết kết hợp khoa học những nguồn lực hoàn toàn có thể dẫn tới đích cuối cùng.

Một nền bóng đá có quá nhiều điều kỳ lạ và kỳ lạ nhất là sự khao khát thành công, nhưng lại không hề có sự chuẩn bị, đầu tư mà nói một cách hình ảnh - Không gieo nhưng muốn gặt! Rõ ràng, quyết định trở lại với HLV trong nước của VFF (Liên đoàn Bóng đá Việt Nam) và cả quyết định nhận lời của ông Nguyễn Hữu Thắng, đó là những quyết định cực kỳ dũng cảm. Dũng cảm đối mặt để thay đổi những cái cũ, để thành công.

Nhưng áp lực mới chỉ bắt đầu

Đội tuyển quốc gia luôn được xem là cái chóp của nền bóng đá quốc gia vốn được xây dựng theo hình tháp. Vì vậy, những quyết định thay đổi dũng cảm ở thượng tầng được kỳ vọng tạo nên thay đổi quan trọng tại phần chân đế. Áp lực bắt đầu đè nặng lên cả VFF lẫn vị “thuyền trưởng” mới Hữu Thắng là thế.

Thực tế thì Hữu Thắng cũng chẳng phải ông thầy nội đầu tiên chèo lái đội tuyển. Năm 2012, VFF cũng đã từng đến với nguồn lực này sau thất bại của HLV người Đức Falko Goetz tại SEA Games 26 bằng quyết định mời HLV Phan Thanh Hùng, rồi Hoàng Văn Phúc dẫn dắt các đội tuyển quốc gia. Nhưng cái kết chung của 2 HLV trong nước này đều là... thất bại! Vậy nên, dù sự kỳ vọng vào Hữu Thắng là rất nhiều, nhưng chẳng ai dám chắc sẽ thành công.

Ngay với bản thân Hữu Thắng, cựu trung vệ thép của đội tuyển quốc gia, thành viên thế hệ Vàng thứ nhất rất nổi danh trên cương vị cầu thủ, rồi thành công cùng CLB Sông Lam Nghệ An với chức vô địch V-League 2011 và nay được đánh giá rất cao với quyết định dẫn dắt đội tuyển quốc gia cùng mức lương lên tới 200 triệu đồng thì vẫn còn nhiều dấu hỏi phải trả lời.

Thứ nhất, nổi tiếng về tính quyết liệt, sự quyết đoán, nhưng Hữu Thắng không đại diện cho một lối chơi đẹp mà nhiều người hâm mộ yêu thích. Thứ nữa, nếu thất bại thì sự kỳ vọng vào ông thầy trẻ vốn rất lớn sẽ trở thành sức ép ngược.

Áp lực mới chỉ bắt đầu, 2 trận đấu chỉ mang tính thủ tục tại vòng loại World Cup 2018 tới đây sẽ là điểm khởi đầu, thách thức thực sự sẽ đến với giải vô địch Đông Nam Á AFF Cup vào cuối năm nay

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

KQBD - kết quả bóng đá trực tuyến hôm nay các giải đấu trên thế giới

Bài đăng phổ biến