Home » » Nhật Bản gặp Bờ Biển Ngà chủ nhật ngày 15-6 lúc 5h00

Nhật Bản gặp Bờ Biển Ngà chủ nhật ngày 15-6 lúc 5h00

Written By Nặc danh on Thứ Năm, 15 tháng 5, 2014 | 14:27

ĐẤT NƯỚC: Nhật Bản là nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới, là một trong những nước đi đầu về công nghệ, công nghiệp nặng và thương mại.

Bóng đá ngày càng được ưa chuộng tại đây. Với một hệ thống cơ sở vật chất tuyệt vời, Nhật Bản đã nhanh chóng vươn lên và khẳng định vị trí đại gia trên bản đồ bóng đá châu lục.


THÀNH TÍCH QUÁ KHỨ:
Thành tích tại World Cup của Nhật Bản không thật sự đáng chú ý. Chính họ và Hàn Quốc là đồng chủ nhà của giải đấu này 4 năm về trước, nhưng người Nhật đã không thể gây được bất ngờ như đội bóng láng giềng. Trên đấu trường quốc tế, dấu ấn lớn nhất của bóng đá xứ sở mặt trời mọc là chiếc huy chuơng đồng Olympic 1968.

Thành tích trong khu vực: Nhật Bản đã 3 lần giành Asian Cup (1992, 2000, 2004). Hai CLB của nước này là Furukawa và Jubilo Iwata đã lần lượt giành được Champions League Châu Á năm 1987 và 1999.

GIẢI VĐQG: J-League được đánh giá là một trong những giải VĐQG tốt nhất châu lục. Tổng số fan hâm mộ đến theo dõi giải đấu trong năm 2004 lên đến 7,4 triệu lượt. Không chỉ nhập khẩu cầu thủ từ nước ngoài, gần đây, nhiều danh thủ người Nhật đã được các CLB Châu Âu để mắt và mời về thi đấu.

Những đội bóng hàng đầu Nhật Bản hiện nay là Urawa Reds, Yokohama F-Marinos và Kashima Antlers.


HLV: ZICO (tên đầy đủ là Arthur Antunes Coimbra) người Brazil. Ông là một trong những tiền vệ xuất chúng nhất trong lịch sử bóng đá thế giới. Zico cũng đã từng là trợ lí HLV ở đội tuyển Brazil tại World Cup 1998. Một số nguồn tin cho hay, ông sẽ chấm dứt sự nghiệp HLV ngay sau World Cup lần này.




CẦU THỦ CHỦ CHỐT: HIDETOSHI NAKATA (Fiorentina [cho Bolton mượn], 29 tuổi). Tiền vệ này đã 2 lần giành gianh hiệu Cầu thủ Châu Á trong năm. Anh từng giành scudetto với AS Roma năm 2001 và Coppa Italia với AC Parma năm 2002. Dù vừa trải qua một mùa bóng không thật thành công với Bolton (ghi 1 bàn sau 24 trận đấu), nhưng Nakata vẫn là niềm hy vọng của Nhật Bản tại World Cup 2014 này. Kinh nghiệm chinh chiến tại những giải đấu khắc nghiệt ở Italia hay Anh sẽ là vô cùng quý giá cho đội bóng của HLV Zico.

Ngoài ra còn có: Alessandro "Alex" Santos (Urawa Reds, Nhật Bản), Mitsuo Ogasawara (Kashima Antlers, Nhật Bản), Shinji Ono (Urawa Reds, Nhật Bản).


XẾP HẠNG FIFA: 17. Cao nhất: 9, thấp nhất: 62.


ĐỐI THỦ TẠI VÒNG MỘT WORLD CUP 06: Brazil, Croatia, Australia.

Lịch thi đấu vòng một: Gặp Australia ngày 12/6 (tại Kaiserslautern), Croatia 18/6 (Nuremberg), Brazil 22/6 (Dortmund).


ĐỐI ĐẦU:
Với đội tuyển Brazil: 7 lần gặp nhau, 5 thua, 2 hòa.

Với đội tuyển Croatia: 2 lần gặp nhau, 1 thắng, 1 thua.

Với đội tuyển Australia: 10 lần gặp, 4 thắng, 3 thua, 3 hòa.


ĐƯỜNG ĐẾN NƯỚC ĐỨC: Nhật Bản trở thành đội bóng đầu tiên (ngoài đội chủ nhà Đức) có mặt tại vòng chung kết World Cup sau chiến thắng 2-0 trước Bắc Triều Tiên ngày 8/6/2005.


DANH SÁCH CHÍNH THỨC:

Thủ môn: Yoshikatsu Kawaguchi (Jubilo Iwata), Yoichi Doi (FC Tokyo), Seigo Narazaki (Nagoya Grampus Eight)

Hậu vệ: Tsuneyasu Miyamoto (Gamba Osaka), Alex (Urawa Reds), Yuji Nakazawa (Yokohama F-Marinos), Makoto Tanaka (Jubilo Iwata), Akira Kaji (Gamba Osaka), Keisuke Tsuboi (Urawa Reds), Yuichi Komano (Sanfrecce Hiroshima), Koji Nakata (FC Basel)

Tiền vệ: Hidetoshi Nakata (Bolton Wanderers), Shunsuke Nakamura (Celtic), Shinji Ono (Urawa Reds), Junichi Inamoto (West Bromwich Albion), Takashi Fukunishi (Jubilo Iwata), Mitsuo Ogasawara (Kashima Antlers), Yasuhito Endo (Gamba Osaka)

Tiền đạo: Atsushi Yanagisawa (Kashima Antlers), Naohiro Takahara (Hamburg), Masashi Oguro (Grenoble), Keiji Tamada (Nagoya Grampus Eight) Seiichiro Maki (JEF United Chiba).
-----------------------------------------------------------------------------------

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

KQBD - kết quả bóng đá trực tuyến hôm nay các giải đấu trên thế giới

Bài đăng phổ biến