Home » » Cuộc chơi giữa “học” và “hành” của ông Miura

Cuộc chơi giữa “học” và “hành” của ông Miura

Written By Thu Huyền on Thứ Sáu, 6 tháng 3, 2015 | 16:11

HLV Toshiya Miura đã giúp bầu Đức có một cái nhìn rộng hơn giữa việc huấn luyện cơ bản một lứa cầu thủ và việc biến họ thành một chiến binh…
Tài năng của HLV Miura đã thuyết phục được bầu Đức. Ảnh Tuấn Hữu
Bầu Đức (cũng là Phó chủ tịch VFF) vừa phủ nhận thông tin bao bong da 24h ông muốn mời HLV Toshiya Miura về phố núi làm HLV thay cho ông Guillaume. Ông bầu này phân tích rất rõ việc ông biết ông Miura đang làm việc cho VFF và giữ trọng trách quan trọng như thế nào. Tuy nhiên, ket qua bong da hom nay qua bước đầu làm việc giữa ông Miura với lứa cầu thủ U23 Việt Nam trong đó có 9 cầu thủ trẻ của bầu Đức thì ông bầu của HAGL đã hiểu ra được sự khác biệt của những người thầy gắn với những mục tiêu và nhiệm vụ khác nhau.
Nếu lich thi dau bong da hom nay HLV người Pháp Guillaume Graechen là người có công dẫn dắt lứa cầu thủ khóa đầu của học viện HAGL – Arsenal JMG từ bài học vỡ lòng thì HLV Miura lại không phải là người thầy chuyên rèn “vở sạch chữ đẹp” cho học trò mình.
Ông Guillaume giống như một thầy giáo giúp các học trò mình có một nền tảng căn bản tốt nhất với phần hoàn thiện kỹ thuật và cả nhân cách trong môi trường bóng đá chuyên nghiệp.
Arsenal JMG khi cử HLV Guillaume đến Hàm Rồng hoàn toàn không tính đến phần “cộng thêm” sau này, đó là tiếp tục phát triển các cầu thủ này đi tập hợp thành một đội đi đánh trận trong khuôn khổ của một CLB. Phần “cộng thêm” đấy khác rất xa so với mục tiêu “đãi cát tìm vàng”, đào tạo và tìm “gà nòi” để thu hoạch nhân tố cung cấp cho các CLB châu Âu, hoặc cho chính Arsenal có toàn quyền sử dụng cầu thủ xuất sắc nhất mỗi khóa mà JMG chọn.
Từ phần “cộng thêm” đấy mà ông Guillaume phải gánh vai trò của một vị tướng đưa quân đi đánh trận. Nó khác xa với nghề nghiệp chuyên môn của ông Guillaume khi chuyển từ một ông thầy, một bảo mẫu sang việc phải ra chiến trường đánh trận.
Và bầu Đức chắc chắn hiểu rất rõ việc dùng người của mình trong đó có cả việc phải “thêm” phần việc HLV trưởng một đội bóng cho ông Guillaume. Rõ nhất là giai đoạn 1 của V-League 2015 lứa cầu thủ học viện HAGL – Arsenal JMG từ quá căn bản chuyển sang phải chiến đấu đã bộc lộ nhiều khó khăn mà các em chưa trải qua với một ông thầy chuyên trang bị cho mình “vũ khí” để chiến đấu thực thụ.

Bầu Đức, HLV Miura và cuộc chơi giữa “học” và “hành”
“Lính nhà bầu Đức” như Tuấn Anh (trái) học được nhiều điều khi được dẫn dắt bởi ông Miura

Vì thế mà khi 9 cầu thủ HAGL tập trung trong thành phần U23 Việt Nam dưới tay HLV Miura, họ đã lĩnh hội được rất nhiều những phần mà ở phần trang bị nền tảng căn bản các em chưa được “nếm mùi”. Với ông Miura, các cầu thủ HAGL buộc phải bớt đi phần tự phát và lối chơi nghệ sĩ để hòa nhập với triết lý bóng đá nhanh, đơn giản và hiệu quả. Thậm chí là những cầu thủ chuyên săn bàn ở tuyến trên dưới thời ông Miura cũng phải học cách phòng ngự ngay từ khi mất bóng, hoặc khi đối thủ bắt đầu tổ chức tấn công.
Bầu Đức vốn là người rất nhạy khi nhìn nhận các vấn đề nên ông không khó để thấy sự khác biệt về nghề nghiệp lẫn mục tiêu giữa công việc của HLV Guillaume và HLV Miura. Ông biết rất rõ để một cầu thủ được đào tạo thật căn bản và để một cầu thủ phát triển thành một chiến binh sẽ phải lệ thuộc vào mục tiêu của từng người thầy với từng phần việc khác nhau như thế nào.
JMG Arsenal không đào tạo ra một đội bóng để chiến đấu mà chỉ chuyên trách đào tạo và phát hiện những cầu thủ có khả năng phát triển phù hợp với nhu cầu của những CLB châu Âu.
JMG Arsenal không quan tâm nhiều đến từng cầu thủ của mỗi khóa mà chỉ chú trọng vào việc đãi cát tìm một viên kim cương quý nhất (thậm chí là nhiều khóa mới có một) và với họ đấy là mục tiêu chính.
Mục tiêu của JMG Arsenal và hướng đi của bầu Đức gặp nhau ở giai đoạn đầu, nhưng đến phần xử lý cuối khóa thì khác nhau rất rất nhiều. Thế nên qua việc 9 cầu thủ HAGL lên U23 và học thêm nhiều điều mới mẻ sẽ giúp bầu Đức vỡ ra thêm rất nhiều thay cho việc bê nguyên đai nguyên kiện của một học viện và “chiến đấu”.
Bầu Đức chắc chắn sẽ không có được Toshiya Miura khi HLV này còn hợp đồng với VFF nhưng việc tìm một ông thầy giúp cầu thủ mình thành những chiến binh thì hoàn toàn không khó.
Điều quan trọng là bầu Đức đã hiểu được cuộc chơi này giữa phần “học” và phần “hành” khác nhau rất nhiều.

2 nhận xét:

  1. huấn luyện viên mura cố gắng đưa bóng đá việt nam lên 1 tầng cao mới nhé
    cho thuê phòng trọ
    mu private &nbsp
    mu moi ra hom nay&nbsp
    tu van luat&nbsp

    Trả lờiXóa
  2. HLV Miura Chúc thành công
    Nhân
    ------------------------------------------------------
    Tư vấn ISO 9001

    Trả lờiXóa

KQBD - kết quả bóng đá trực tuyến hôm nay các giải đấu trên thế giới

Bài đăng phổ biến