Home » » Falcao: Michael Owen “phiên bản 2015″ của MU

Falcao: Michael Owen “phiên bản 2015″ của MU

Written By Thu Huyền on Thứ Sáu, 13 tháng 3, 2015 | 16:07

Tin moi đưa, canh bạc của MU với chân sút Radamel Falcao hồi hè năm ngoái đã thất bại. Nhìn cảnh “Mãnh hổ” chật vật tìm chỗ đứng ở Old Trafford, nhiều người chợt nhớ bản hợp đồng mang tên Michael Owen ngày nào.
Owen đến MU với đôi chân phế nhân và chỉ có 1-2 khoảnh khắc vụt sáng
Trong 3 năm khoác áo MU, ket qua bong da truc tuyen Michael Owen để lại vỏn vẹn 2 dấu ấn: Một là bàn thắng vào lưới Man City ở phút 90+6 giúp “Quỷ đỏ” giành 3 điểm nghẹt thở (thắng 4-3), và hai là cú hat-trick trước Wolfsburg tại lượt cuối vòng bảng Champions League 2009/10. Còn lại ở lich thi dau bong da hom nay, Owen phần lớn thời gian ngồi đánh bóng ghế dự bị, dặt dẹo bởi những chấn thương và danh tiếng bị bào mòn.
Radamel Falcao chẳng khá hơn. Trong 20 lần ra sân, anh mới ghi 4 bàn và có lẽ chẳng mấy người nhớ tới những pha lập công ấy. Falcao ở MU là cả một câu chuyện về sự thất vọng, và không có khả năng thuyết phục HLV Van Gaal về năng lực của mình. Lần gần nhất, “Mãnh hổ” bị đày xuống đội U21 và cũng chơi không hết trận (71 phút) trước khi rời sân.
Đặt Falcao so sánh với Owen là đúng đắn. Họ cùng có thời là những tiền đạo khét tiếng trên thế giới nhưng cùng thụt lùi sự nghiệp bởi những chấn thương dai dẳng. Khác một chốt, Owen đến Old Trafford hè 2009 theo dạng miễn phí từ Newcastle (thậm chí được Sir Alex trao cho chiếc áo số 7 huyền thoại) trong khi Falcao thuộc dạng cho mượn tốn kém tiền lương.
Trường hợp của Owen dù sao cũng được cảnh báo từ trước. Falcao đến MU và vẫn nhận được niềm tin, tạo nên bộ ba tấn công khủng với Rooney và Persie. BLĐ “Quỷ đỏ” hào phóng chấp nhận mức lương tới 265.000 bảng/tuần kèm theo điều khoản mua đứt Falcao từ Monaco. Một chân trời mới, một trải nghiệm mới dành cho Falcao nhưng kết quả gần như là con số 0.
Một số ý kiến cho rằng Van Gaal đã thiếu tôn trọng với Falcao khi yêu cầu anh ta xuống chơi đội trẻ U21. Một bộ phận CĐV khác lại muốn chiến lược gia người Hà Lan trao cơ hội cho Falcao ở trận gặp Tottenham vào cuối tuần này trước khi đưa ra quyết định. Không, Van Gaal đã sớm nhận ra Falcao chẳng còn như xưa với đôi chân của một phế nhân.
Falcao rất năng nổ, từ các buổi tập cho tới có dịp ra sân nhưng tốc độ của anh kể từ sau chấn thương đã mất đi. Xuống chơi với các đàn em, cựu cầu thủ Atletico và Monaco còn chẳng làm nổi điều gì thì thử hỏi Van Gaal còn kiên nhẫn tới bao giờ. Quá cay đắng với hình ảnh một “sát thủ khét tiếng” như Falcao lại có ngày vật vã đến vậy!
Falcao đã nằm ngoài kế hoạch của Van Gaal
Falcao đã nằm ngoài kế hoạch của Van Gaal
Owen cũng giống Falcao về khoản tốc độ. Những chấn thương ở độ tuổi đôi mươi khiến về sau này, Owen chỉ còn là “lão thần đồng” khi mới 28-29 tuổi. Trong mùa giải đầu tiên tại “Nhà hát của những giấc mơ”, Owen chỉ ghi được 3 bàn/19 trận. Có điều Sir Alex hạnh phúc với việc sử dụng Owen trong vai trò “siêu dự bị” còn Van Gaal cất hẳn Falcao ngoài sân.
Gần như chắc chắn MU sẽ gửi trả lại Falcao cho Monaco vào cuối mùa và cố gắng tìm một nhân tố mới đáng tin cậy hơn cho những bàn thắng. “Quỷ đỏ” đánh bạc với Falcao và coi như mất trắng hàng triệu bảng. Họ đã quên mất rằng những cầu thủ dạng như Owen, thậm chí cả Robbie Fowler, Torres và Shevchenko) không thể hồi sinh vì từ khi còn trẻ, họ đã dính quá nhiều chấn thương.
Falcao cũng nằm trong số ấy. Anh đến MU với thương tích đầy mình và tất yếu bản năng sát thủ cũng tàn lụi.
Falcao cũng rất chán nản
Việc bị đày xuống đội U21 MU đá vào thứ Ba vừa qua khiến Falcao tổn thương nặng. Nỗ lực đến mấy, anh hiểu rằng cũng không thể thuyết phục Van Gaal dành cho mình suất đá chính ở trận gặp Tottenham và những trận đấu còn lại mùa này.
Hôm qua, người ta đã thấy Falcao lần đầu tiên rời sân tập Carrington sớm hơn các đồng đội. Trên đường trở về nhà, khi bắt gặp cánh phóng viên, “Mãnh hổ” chỉ cố gượng cười.
Ngày Falcao rời Old Trafford không còn xa
Ngày Falcao rời Old Trafford không còn xa

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

KQBD - kết quả bóng đá trực tuyến hôm nay các giải đấu trên thế giới

Bài đăng phổ biến