Home » » Premier League: Arsenal xứng danh “Vua nước rút”

Premier League: Arsenal xứng danh “Vua nước rút”

Written By Thu Huyền on Thứ Ba, 7 tháng 4, 2015 | 16:46

10 năm qua, Arsenal không thể vô địch giải bóng đá Ngoại hạng Anh bởi họ thiếu sự ổn định, thiếu bản lĩnh và thiếu chiều sâu đội hình trong cả mùa. Nhưng du doan bong da nếu chỉ tính riêng giai đoạn cuối các mùa bóng, Arsenal chính là đội bóng mạnh mẽ nhất ở xứ sở sương mù.
Chủ công Giroud và các đồng đội Arsenal đang thăng hoa với chuỗi trận thắng đầy ấn tượng. Ảnh: Internet
Đã tăng tốc là tiến băng băng
Sau chiến công vô địch mùa giải 2003-2004 với thành tích kq bong da bất bại, Arsenal không còn bóng dáng của một nhà vô địch thực thụ. Vị trí tốt nhất của “Pháo thủ” trong khoảng thời gian này chỉ là thứ ba. Nhưng cũng trong một thập kỷ qua, chưa bao giờ Arsenal văng ra khỏi tốp 4.
Có rất nhiều thời điểm Arsenal tụt sâu trên bảng xếp hạng, nhưng cứ đến cuối lich thi dau bong da hom nay mùa, họ lại chơi như “lên đồng” để thực hiện thành công những cú nước rút ngoạn mục và hoàn thành mục tiêu giành vé dự Champions League mùa sau đó.
Nếu cần có những ví dụ cụ thể, người hâm mộ Arsenal chưa quên mùa 2005-2006, khi kết thúc vòng 34, Arsenal xếp thứ năm mới có 57 điểm, kém Tottenham xếp thứ tư 6 điểm. Nhưng sau trận hòa 1-1 với chính Tottenham trong thế bị dẫn trước ở vòng 35, Arsenal đã thắng cả 3 trận còn lại để vượt qua Tottenham và giành vị trí thứ tư.
Mùa 2007-2008, Arsenal cũng thắng tuyệt đối 4 trận cuối cùng để đoạt lấy vị trí thứ ba. Mùa 2011-2012, do Chelsea có khả năng vô địch Champions League (và thực tế sau đó đã đăng quang), chỉ đội nào nằm trong tốp 3 giải Ngoại hạng Anh mới có suất dự Champions League mùa sau, với kinh nghiệm trong cuộc đấu cân não, Arsenal đã vượt qua Tottenham để giành vị trí thứ ba. Ngay mùa trước, Arsenal cũng trụ vững dù rất nhiều thời điểm phải lâm vào thế bám đuổi Everton.
Mùa này, Arsenal cũng khởi đầu rất tệ. Không tính hai đội dẫn đầu Chelsea và Manchester City, nhiều lúc Arsenal đã bị Manchester United, Tottenham, Liverpool hay thậm chí là Southampton bỏ lại với khoảng cách rất xa. Nhưng trong 11 vòng đấu gần nhất, Arsenal đã thắng đến 10 trận và bây giờ, họ đang chễm chệ với một vị trí chắc chắn trong tốp 4. Chiến thắng đậm 4-1 trước Liverpool ở vòng 31 cuối tuần trước đã giúp Arsenal tiến gần hơn tới mùa thứ 18 liên tiếp giành quyền dự Champions League. Điều này khiến HLV Wenger phấn khích đến mức tuyên bố: Ngôi sao Raheem Sterling của Liverpool chưa đủ đẳng cấp chơi cho Arsenal.
Vui nhưng không quên nhiệm vụ
Củng cố vị trí trong tốp 4 chưa đồng nghĩa với việc Arsenal có thể xoa tay hài lòng. Chính ông Wenger đã thận trọng khi cho biết: “Mùa giải vẫn còn 7 vòng đấu nữa và mọi chuyện vẫn có thể xảy ra”. Đúng là mọi chuyện đều có thể xảy ra, khi trên lý thuyết, Arsenal chưa hết hy vọng tranh ngôi vô địch, đồng thời còn nguyên nguy cơ văng khỏi tốp 4.
Nhưng có lẽ, mục tiêu thiết thực và phù hợp nhất với Arsenal bây giờ là ít nhất bảo toàn được vị trí thứ ba. Theo quy định của Liên đoàn Bóng đá châu Âu, giải Ngoại hạng Anh mùa tới sẽ có 4 đội dự Champions League, trong đó 3 đội dẫn đầu mùa này giành suất trực tiếp chơi vòng bảng, còn đội xếp thứ tư phải đá play-off. Arsenal vốn cũng chẳng lạ gì màn “đấu súng” play-off, nhưng chắc chắn họ muốn có vé vào thẳng vòng bảng để yên tâm chỉnh đốn lực lượng ở mùa tới.
Trong 7 vòng đấu còn lại, Arsenal sẽ còn có những cuộc đối đầu với Chelsea (sân nhà) và Manchester United (sân khách). Nếu tiếp tục duy trì được hưng phấn như hiện tại, khả năng Arsenal tạo ra điều thần kỳ là hoàn toàn có thể.
Trong 11 trận đấu gần nhất tại giải Ngoại hạng Anh, Arsenal thắng 10 trận, chỉ thua Tottenham. “Pháo thủ” cũng đã ghi 28 bàn và chỉ để thủng lưới 7 bàn. Nếu chỉ tính chuỗi trận này, Arsenal là đội có thành tích tốt nhất giải.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

KQBD - kết quả bóng đá trực tuyến hôm nay các giải đấu trên thế giới

Bài đăng phổ biến