Home » » Phoenix Ho chia sẻ những trải nghiệm làm mẹ của một người phụ nữ hiện đại

Phoenix Ho chia sẻ những trải nghiệm làm mẹ của một người phụ nữ hiện đại

Written By Unknown on Thứ Ba, 26 tháng 5, 2015 | 11:10

Cuốn sách của tác giả Phoenix Ho chia sẻ những trải nghiệm làm mẹ của một người phụ nữ hiện đại.
Sinh năm 1976 tại Việt Nam, đến năm 14 tuổi, Phoenix Ho định cư cùng gia đình tại San Jose, California, Mỹ. Chị tốt nghiệp hai bằng thạc sĩ về Giáo dục và Tư vấn Phát triển Hướng nghiệp tại Australia và Mỹ.
Tự nhận mình không có năng khiếu về chụp hình, quay phim, hội họa giống như các anh chị trong gia đình, Phoenix Ho chọn cách ghi dấu những kỷ niệm về con qua các đoạn văn ngắn để chia sẻ cho gia đình và bạn bè thân thuộc ở Mỹ.
Những bài viết của chị lần lượt được đăng tải trên Facebook bằng hai thứ tiếng: Việt và Anh đã nhận được sự đồng cảm của rất nhiều người và họ khuyến khích Phoenix Ho duy trì thói quen này để sau khi con trai trưởng thành, hai mẹ con cùng nhìn lại chặng đường đã qua.
Trước khi về làm việc tại RMIT Việt Nam, Phoenix Ho từng có thời gian làm công tác tư vấn cho các bậc cha mẹ người Việt tại Mỹ, và điều làm họ băn khoăn nhất là không biết phải đóng vai trò cha mẹ như thế nào cho tốt. Họ loay hoay giữa mong muốn giữ gìn truyền thống Việt trong khi cố gắng hòa nhập vào xã hội Mỹ.
Vì vậy, trong suốt thời gian làm công việc này, chị đã luôn tự hỏi mình sẽ muốn làm mẹ như thế nào. Xuất phát từ những trăn trở và đồng cảm với mọi người trong vai trò làm mẹ, tác giả Phoenix Ho đã quyết định ra mắt cuốn sách Mẹ dắt con đi.
Bìa sách Mẹ dắt con đi.
Cuốn sách tập hợp các bài viết ngắn, về những gì diễn ra hàng ngày giữa chị và cậu con trai tên Gấu. Những câu chuyện nhỏ nhưng chứa đựng bài học lớn, về ứng xử, về cho đi và nhận lại tình cảm…
Từ cuốn sách này, bạn đọc sẽ tìm thấy những bài học và kinh nghiệm bổ ích trong việc dạy con, được tác giả Phoenix Ho chắt lọc từ rất nhiều tài liệu tin cậy cũng như từ trải nghiệm bản thân của lần đầu tiên làm mẹ.
“Tôi cho rằng, không có ai hiểu con mình bằng bản thân mình, và mình chính là người sẽ ảnh hưởng con nhiều nhất. Nhưng hai điều ấy chỉ xảy ra khi mình “quan tâm” đến vai trò làm mẹ, và “đặt” vai trò làm mẹ ở trong những tiêu chí quan trọng nhất trong cuộc sống”, Phoenix Ho chia sẻ.
Từng có thời gian làm mẹ đơn thân bắt đầu từ lúc con trai được 2 tuổi nên tác giả Phoenix Ho cũng có nhiều điều gửi gắm tới những bà mẹ có cùng hoàn cảnh giống mình. Chị thừa nhận “làm mẹ đã khó khăn, làm mẹ một mình còn khó khăn gấp mấy lần”, nhưng không vì thế mà cố bấu víu vào một cuộc hôn nhân không thể hàn gắn.
“Điều tôi muốn nói riêng với các bà mẹ đơn thân là con mình chỉ hạnh phúc và phát triển tích cực khi bản thân người mẹ hạnh phúc. Do đó, đừng dùng con là lý do để ở lại trong một cuộc hôn nhân không lành mạnh, là lúc hai vợ chồng đầy mâu thuẫn, không thể hàn gắn được. Vì điều này chẳng giúp đứa trẻ một chút nào hết”.
Tác giả mong bạn đọc thích những bài viết này như chị đã thích viết chúng trong suốt 5 năm qua. Và hy vọng những người mẹ người cha trẻ sẽ tìm được những thông tin và kinh nghiệm hữu ích từ quyển sách này”.
Theo phu nu net

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

KQBD - kết quả bóng đá trực tuyến hôm nay các giải đấu trên thế giới

Bài đăng phổ biến