Home » » Tiền đạo kiểu Van Gaal

Tiền đạo kiểu Van Gaal

Written By Thu Huyền on Thứ Năm, 27 tháng 8, 2015 | 16:21

Marouane Fellaini đã hoàn thành án phạt treo giò ở Premier League và anh cũng đã góp mặt trong chiến thắng với livescore 3-1 của Man United trước Club Brugge. Và Fellaini cũng đã ghi được bàn thắng ở phút cuối cùng của trận đấu. Man United đang rất cần tiền đạo nhưng Quỷ đỏ đang quá khó khăn mà thật ra là tự làm khó mình trong việc mua sắm tiền đạo. Trong hoàn cảnh ấy, có thể Fellaini sẽ là một tiền đạo, theo kiểu của HLV Van Gaal.
Van Gaal sẽ đưa Marouane Fellaini lên đá tiền đạo.
Đến hôm nay, các CĐV bong da so Man United vẫn không thể hiểu nổi vì sao HLV Van Gaal vẫn không chịu mua tiền đạo khi các tiền đạo trong tay ông đều quá tệ. Niềm hy vọng Wayne Rooney đang gặp quá nhiều vấn đề trong ngày trở lại với vị trí ưa thích là trung phong. Còn các tiền đạo khác chưa có dấu hiệu gì chứng tỏ là đáng tin cả.Trong khi đó, hàng tiền vệ của Man United lại đang chật chội hơn bao giờ hết. Nếu theo cách dùng hiện nay của HLV Van Gaal thì bộ khung của Man United xem như đã định hình. Ai chính thức, ai dự bị đều đã được xác định. Trong đó, Fellaini chắc chắn là một dự bị vì không thể nào chen chân vào hàng tiền vệ, từ trung tâm đến tân công được. Nên nhớ, mùa giải bong da ngoai hang anh trước, Fellaini đã giúp HLV Van Gaal giải được rất nhiều bài toán.

Một trong những bài toán ấy chính là bàn thắng. Fellaini được ra sân trong 31 trận đấu và có được 7 bàn thắng, điều mà anh không thể làm được trong năm đầu tiên ở Old Trafford. Khi còn thuộc biên chế của Everton, Fellaini đã ra 177 lần và ghi được 33 bàn thắng trong hơn 5 mùa giải. Hiệu suất của Fellaini như thế là chấp nhận được bởi anh “lửng lơ” giữa vị trí hộ công, tiền đạo ảo hay trung phong.

Hiện tại, HLV Van Gaal không cho thấy là ông đang sẵn sàng cho một số 9 mới tại Old Trafford. Nếu theo những gì diễn ra thì có lẽ, HLV Van Gaal sẽ thử nghiệm Fellaini cho vị trí này và có thể sẽ trả lại vị trí hộ công cho Rooney. Đội trưởng Rooney tỏ ra phù hợp hơn với vị trí dẫn dắt lối chơi cho Man United và kết nối các vị trí tấn công. Và nếu như vậy, Fellaini sẽ được hưởng lợi.

Với chiều cao lên đến 1.94m, không có cầu thủ nào của Man United có thể hơn anh về điều này. Với lợi thế ấy, HLV Van Gaal thử nghiệm Fellaini ở những pha bóng không chiến cũng không phải là ý tưởng tồi. Nhớ lại trận đấu với Club Brugge, Fellaini được vào sân và nhận được đường chuyền của Memphis Depay. Cái đầu của Fellaini đã giúp Man United có lợi thế trước trận đấu lượt về trên đất Bỉ.
Liệu Fellaini có tỏa sáng từ vai trò của một tiền đạo. Ảnh: Internet.

Ở Everton trước đây, HLV David Moyes cũng từng khai thác Fellaini theo kiểu như vậy. HLV David Moyes đẩy Fellaini lên khá cao và tận dụng những đường tạt bóng từ hàng tiền vệ để Fellaini dùng chiều cao của mình và ghi bàn. Có thể, Fellaini không thể mang về được 20 bàn thắng cho Man United nhưng thành tích 12 bàn/mùa như ở Everton trước đây vẫn có thể tái lập.

HLV Van Gaal rất “gàn” và biết đâu, cái sự “gàn” của ông sẽ giúp Fellaini tỏa sáng từ vai trò của một tiền đạo và Man United không phải tốn những khoảng tiền khổng lồ cho tiền đạo. Mà thật ra, giờ có mua tiền đạo thì cũng chẳng còn CLB nào sẵn sàng bán cả. Thôi thì, Man United sẽ dùng người theo cách của HLV Van Gaal vậy.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

KQBD - kết quả bóng đá trực tuyến hôm nay các giải đấu trên thế giới

Bài đăng phổ biến