Home » » M.U cần lắm một thủ lĩnh nơi hàng thủ

M.U cần lắm một thủ lĩnh nơi hàng thủ

Written By Thu Huyền on Thứ Tư, 23 tháng 9, 2015 | 16:09

Man United đang sống trong những ngày tháng phấn khích vì cái tên Anthony Martial. Cầu thủ 19 tuổi này đã làm nên những điều không thể tại Man United và người ta nói mãi không thôi về anh chàng tuy trẻ nhưng đã lên chức bố đến hai lần. Thế nhưng ket qua bong da anh, Man United cũng nên thực tế một chút về nơi nói mãi mà vẫn còn cái để nói, đó là hàng phòng ngự.
Hàng phòng ngự của Man United đang cho thấy một sự lỏng lẻo đáng báo động.

Sau sáu trận đấu ở Premier League, hàng phòng ngự của Man United để đối phương ghi được năm bàn thắng. Có thể con số ấy vẫn quá nhẹ nhàng và chưa đến mức báo động nhưng thực tế trên sân lại cho thấy, hàng phòng ngự của Man United là rất đáng báo động và cần phải có sự chấn chỉnh. Một trong những vấn đề rất lớn của hàng phòng ngự Man United chính là yếu tố thủ lĩnh. Hiện tại, không một cái tên nào của hàng phòng ngự Man United xứng đáng là một thủ lĩnh cả.


Trong suốt chiều dài lịch sửcau noi hay ve tinh yeu của Man United, hàng phòng ngự luôn có ít nhất một cái tên gợi nhắc đến yếu tố thủ lĩnh. Thủ lĩnh trong chỉ huy các đồng đội thi đấu và thủ lĩnh về tinh thần. Hiện tại, yếu tố thủ lĩnh của hàng phòng ngự Man United dưới triều đại HLV Van Gaal là không có. Chris Smalling đang là đội phó của Man United, đồng nghĩa là thủ lĩnh của hàng phòng ngự. Nhưng…

Smalling hiền hơn người ta tưởng rất nhiều. Vấn đề hiện nay của Smalling là cố gắng hoàn thành các giáo án của HLV Van Gaal và khẳng định chỗ đứng của mình ở hàng phòng ngự. Rất khó khăn để Smalling có được như ngày hôm nay đó là sự thừa nhận. Từ đầu mùa giải đến nay, Smallling xuất phát trong tất cả các trận đấu của Man United và đó không phải là điều mà Smalling mong muốn?

>>> Khám phá bí ẩn 12 cung hoang dao ngay.

Vì quá chú trọng đến chuyên môn mà Smalling đã quên mất bản thân anh là một thủ lĩnh của hàng phòng ngự và của cả đội bóng. Yếu tố chỉ huy và kích thích tinh thần đồng đội ở Smalling là rất yếu nên trong rất nhiều tình huống, người ta không thấy Smalling lên tiếng. Hãy lấy trận đấu gần nhất của Man United trước Southampton, Smalling và các đồng đội ở hàng phòng ngự dường như thiếu hẳn sợi dây liên kết cần thiết.
Man United đang thiếu một thủ lĩnh hàng phòng ngự như Rio Ferdinand. Ảnh: Internet.

Vì Man United đang có quá nhiều tân binh nên để bất kỳ cầu thủ nào đó đứng lên nắm giữ linh hồn của hàng phòng ngự đều không ổn. Vì thế mới có chuyện các CĐV Man United đã đăng đàn và thấy nhớ những Rio Ferdinand, Nemanja Vidic hay Peter Schmeichel. Họ chính là những đại diện tiêu biểu cho những thủ lĩnh thực sự nơi hàng phòng ngự của Quỷ đỏ.

Không thể phủ nhận những gì mà HLV Van Gaal đang cải thiện dần dần cho Man United. Nhưng có lẽ đã đến lúc, HLV Van Gaal nên xây dựng và tìm ra một thủ lĩnh cho hàng phòng ngự của Man United. Đó sẽ là một cầu thủ có thể hướng dẫn các đồng đội trong việc triển khai phòng ngự và tấn công. Đó có thể là mẫu cầu thủ tạo thành chỗ dựa vững chắc khi Man United bị đối phương tấn công dồn dập.

HLV Van Gaal sẽ tìm ở đâu bây giờ? Câu hỏi khó đấy!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

KQBD - kết quả bóng đá trực tuyến hôm nay các giải đấu trên thế giới

Bài đăng phổ biến