Home » , , » HLV Wenger cần phải phá két để củng cố niềm tin vô địch

HLV Wenger cần phải phá két để củng cố niềm tin vô địch

Written By Unknown on Thứ Hai, 28 tháng 12, 2015 | 11:59

Thất bại tan nát 0-4 ở St Mary đêm qua đã bộc lộ quá nhiều vấn đề của Arsenal. Trong đó, đáng nói nhất là tuyến giữa, nơi mà Flamini – Ramsey đang phải sắm vai “những người đóng thế”. Hơn bao giờ hết, HLV Wenger cần phải phá két để củng cố niềm tin vô địchbongdaso chia sẻ.

Arsenal vẫn vậy! Khi bị đẩy vào thế cạn kiệt hi vọng, họ thường tạo nên chiến tích phi thường mà tấm vé dự vòng 1/8 Champions League mùa này là 1 minh chứng. Nhưng ngược lại, khi nhận được sự kì vọng lớn nhất, Pháo thủ lại gây thất vọng…

Đêm qua, Wenger, cầu thủ Arsenal và hàng ngàn CĐV The Gunners có mặt tại St Mary đều tin tưởng rằng họ sẽ vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng trước cơ hội quá tốt mà Liverpool đã tạo ra khi hạ gục “hiện tượng” Leicester. Boxing Day là ngày lễ tặng quà ở Anh nhưng không phải ai cũng có quà. Pháo thủ không những không thể leo lên đỉnh mà còn phải nhận thất bại thê thảm với tỉ số 0-4.


Cần nhớ rằng đây là trận thua đậm nhất của Arsenal tại bong da ngoai hang anh Premier League kể từ thất bại 0-6 trước Chelsea hồi tháng 3/2014. Càng đáng nói hơn khi đối thủ hủy diệt họ lại là Southampton, đội bóng vừa trải qua mạch 6 trận chỉ biết hòa và thua trên mọi đấu trường. Chuyện gì đã xảy ra với Arsenal?

Đầu tiên, phải khẳng định Arsenal không phải đội bóng giỏi chịu áp lực. Chiến thắng của Liverpool trước Leicester rõ ràng đã mang tới sức ép cho thầy trò Wenger, buộc họ phải thắng Southampton để leo lên đỉnh. Arsenal có thừa quyết tâm nhưng “quên” mang tới St Mary 1 cái đầu lạnh để thể hiện bản lĩnh đại gia trước một The Saints đang sa sút.

Đây không phải là lần đầu tiên Arsenal ném đi cơ hội của chính mình. Còn nhớ ở vòng 13, Liverpool cũng tạo điều kiện tốt để Pháo thủ leo lên đỉnh khi hạ gục Man City với ket qua bong da 4-1 ở Etihad. Nhưng thầy trò Wenger lại để thua West Brom, đội bóng cũng chẳng có phong độ tốt ở thời điểm ấy. Hay trước đó 1 vòng, The Gunners cũng bỏ lỡ cơ hội khi bị Tottenham cầm hòa ở Emirates. Vấn đề ở đây thuộc về Arsenal khi họ từ gây khó cho chính mình.

Nói về trận thua khó tin đêm qua, HLV Wenger đã mang trọng tài ra chỉ trích. Đúng là các ông vua sân cỏ đã có 1 vài quyết định thiếu chính xác, gây bất lợi cho Arsenal. Nhưng tiên trách kỉ, hậu trách nhân! Pháo thủ đã tự bắn vào chân mình vì đã tạo 1 thế trận quá dễ cho Southampton. Hàng thủ chơi mơ ngủ! Đó là chuyện chẳng còn lạ lẫm gì với Arsenal. Nhưng tại sao hàng công vốn đang thăng hoa của Wenger cũng chẳng để lại một chút dấu ấn nào ở St Mary?

Mọi chuyện đều có lý do của nó! Điểm nhấn trong thất bại muối mặt của Arsenal đêm qua chính là tuyến giữa, vị trí thuộc về Flamini và Ramsey. Flamini tranh chấp bóng quá tệ, thường xuyên để mất vị trí, là nguyên nhân khiến khung thành Petr Cech thường xuyên rơi vào thế báo động đỏ trước các đợt lên bóng đơn giản của Southampton.

Ở bàn thua đầu tiên, chẳng hiểu Flamini đã ở đâu, để Cocu Martina thoải mái tung ra 1 cú rocket xé lưới Petr Cech. Tiền vệ người Pháp cũng có trách nhiệm ở bàn thua thứ 2 khi hỗ trợ phòng ngự quá chậm. Chưa kể, rất nhiều lần ở trận đấu này, Flamini tạo khoảng trống lớn cho Southampton triển khai lối chơi tấn công.

Ramsey cũng chẳng khá hơn! Tại St Mary, tiền vệ xứ Wales không chỉ tranh chấp thiếu hiệu quả mà còn không thể cung cấp bóng thường xuyên cho Mesut Ozil. Nó khiến hàng công Arsenal rơi vào tình trạng đói bóng, đói cơ hội.

>>> Xem thêm ty le bong da tại đây!



Nhìn sang phần sân đối phương, HLV Wenger có thể sẽ phải chạnh lòng khi chứng kiến màn trình diễn ấn tượng của bộ đôi Clasie – Wanyama. Cả trận, 2 cầu thủ này đã có tới 9 cú tắc bóng và 7 pha truy cản thành công. Con số đã nói lên tất cả! Southampton đánh bại Arsenal bởi họ đã giành chiến thắng ngay ở khu trung tuyến. Mất tuyến giữa, Pháo thủ không chỉ phòng ngự tệ mà khả năng tấn công của họ cũng lùi về con số 0.

Thật ra, việc sử dụng Flamini – Ramsey ở tuyến giữa chỉ là phương án bất đắc dĩ của Wenger trong bối cảnh Coquelin và Cazorla rủ nhau dính chấn thương. Nó chỉ ra rằng Arsenal đang tồn tại khoảng cách quá lớn giữa người đá chính và dự bị. Với Flamini – Ramsey, Arsenal có thể chơi hay ở 1 số trận nhưng không thể đảm bảo vòng quay chiến thắng trong 1 giai đoạn dài hơi.

Cũng tại St Mary đêm qua, người ta cảm nhận rõ sự hụt hơi của một số vị trí trụ cột như Koscielny, Monreal, Ozil, Walcott, Giroud. Ngược lại, Southampton lại sung mãn với đội hình giàu thể lực và sức chiến đấu.

Hơn bao giờ hết, HLV Wenger cần tu bổ tuyến giữa bằng 1 vài nhân tố mới trong tháng 1. Vẫn biết đây không phải thời điểm thích hợp để Giáo sư chiêu mộ những ngôi sao tên tuổi nhưng nếu chi đậm, Pháo thủ vẫn có thể sở hữu những gương mặt chất lượng, đủ để khỏa lấp khoảng trống bỏ lại của Cazorla và Coquelin. Wenger cần phải gạt sự bảo thủ của mình theo kiểu “chúng tôi có những người sẵn sàng thay Cazorla – Coquelin”.

Sẵn sàng thay thì có, nhưng hiệu quả tới đâu thì lại là vấn đề hoàn toàn khác! Nếu muốn chuỗi năm không danh hiệu ở Premier League dừng lại ở con số 12, xem ra Giáo sư phải phá két. Cơ hội không chờ ông và Arsenal…

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

KQBD - kết quả bóng đá trực tuyến hôm nay các giải đấu trên thế giới

Bài đăng phổ biến