Home » , , , , , » Kế hoạch được Pellegrini dựng lên đã thành công

Kế hoạch được Pellegrini dựng lên đã thành công

Written By Bóng đá 24h on Thứ Tư, 27 tháng 4, 2016 | 11:47

Real của Zidane thận trọng là điều có thể chấp nhận vì đội hình thiếu Ronaldo, quân bài chiến thuật quan trọng. 
Không Ronaldo, không tiệc tùng. Buổi chiều ở Etihad bị phá hỏng bởi sự thận trọng của hai HLV Zinedine Zidane và Manuel Pellegrini.
 Ronaldo không thể ra sân cùng Real đá với Man City vì chưa có được thể lực tốt nhất.
Ronaldo không thể ra sân cùng Real đá với Man City vì chưa có được thể lực tốt nhất.
HLV Zidane sẽ hài lòng hơn đồng nghiệp Pellegrini sau khi tiếng còi mãn cuộc của vị trọng tài Cuneyt Cakir người Thổ Nhĩ Kỳ vang lên trên sân Etihad. Real tìm được trận hòa không bàn thắng trước chủ nhà Man City ở bán kết lượt đi Champions League. Kết quả này tạm chấp nhận được trong ngày đội bong da Hoàng gia không có sự phục vụ của Cristiano Ronaldo.
Vắng CR7, đại diện thành Madrid mất đi thủ lĩnh lợi hại nhất trên hàng công. Các pha phối hợp cũng trở nên rời rạc. Nhiều vị trí di chuyển loạn xạ. Luka Modric cầm bóng nhiều, nhưng loay hoay không biết chuyền cho ai. Tưởng chừng Gareth Bale sẽ thay thế vai trò số 7 dẫn dắt tuyến trên đội nhà, song, ngôi sao Xứ Wales lại không thể hiện được giá trị của mình.
Xuyên suốt trận đấu người ta nhìn thấy một sự thận trọng hơn mức cần thiết của hai đội. Trong 30 phút đầu tiên, Real và Man City ru ngủ người hâm mộ bằng sự nhàm chán. Bóng chỉ quanh quẩn nơi giữa sân. Bình luận trên BBC, cựu tiền vệ Robbie Savage từng nhiều năm liền chơi bóng tại Ngoại hạng Anh sớm dự đoán hai đội sẽ hòa nhau 0-0 chỉ sau 30 phút.
Real của Zidane thận trọng là điều có thể chấp nhận vì đội hình thiếu Ronaldo, quân bài chiến thuật quan trọng. Tuy nhiên, Man City cũng không dám xua quân ào ạt tấn công đối thủ. Những gì hơn 52.000 cổ động viên có mặt trên sân Etihad được chứng kiến không gì hơn ngoài cách nhập cuộc e dè và chủ động phòng ngự phản công.
Man City công bằng mà nói thi đấu không đến nỗi tệ. HLV Pellegrini vẫn cho thấy sự thông thái trong tư duy chiến thuật. Ông bố trí đông cầu thủ ở giữa sân, chơi pressing và gây áp lực lên đối thủ ngay phần sân đối phương. Điều này tạo ra sự ngột ngạt nơi khu trung tuyến. Đây là ý đồ được nhà cầm quân người Chile tuyên bố trước giờ bóng lăn.
 Biểu đồ cho thấy bóng chủ yếu lăn ở giữa sân trong 30 phút đầu tiên.
Biểu đồ cho thấy bóng chủ yếu lăn ở giữa sân trong 30 phút đầu tiên.
Kế hoạch được Pellegrini dựng lên đã thành công khi Man City ngăn chặn tối đa sức tấn công của Real, thế nhưng, họ lại vấp phải sự bế tắc ở các tình huống tấn công sau đó. Giây phút David Silva tài năng rời sân vì chấn thương cuối hiệp 1, điều này cũng làm phá sản kế hoạch Man City. Không có nhạc trưởng tài hoa, đội bóng Anh mất đi chân chuyền lợi hại.
Thống kê từ bong da truc tuyen cho thấy tiền vệ người Tây Ban Nha có hai đường chuyền then chốt dẫn đến cơ hội cho đội nhà suốt 40 phút thi đấu. Phía trên, tiền đạo Sergio Aguero hoạt động năng nổ, nhưng vô hại vì thiếu người châm bóng. Kevin de Bruyne cũng không để lại nhiều ấn tượng.
Theo nhận định chung của hãng tin BBC, báo Guardian và Telegraph, 90 phút trên sân Etihad đã trở thành ngày tôn vinh nghệ thuật phòng ngự. Điều này xuất phát từ sự thận trọng quá mức của hai HLV. Mặc cho Real đẩy cao đội hình và dồn ép Man City trong hiệp 2, điều đó chỉ làm các hậu vệ chủ nhà chơi tập trung và quyết tâm hơn.
Man City vs Real (0-0): Joe Hart giúp Man xanh thoát thua
Joe Hart cản phá cú dứt điểm của Pepe khi đối mặt trung vệ Real trong khu vực 16m50. Kết thúc trận bán kết lượt đi Champions League diễn ra lúc 1h45, Man City và Real hòa nhau 0-0.
Thực chất, đã có những cơ hội được tạo ra, đặc biệt pha sút bóng cận thành của trung vệ Pepe bị thủ thành Joe Hart cản phá. Song, khoảnh khắc ấy chỉ làm người hâm mộ thêm nhớ Ronaldo. Ngạn ngữ có câu “Với chữ nếu, cả Paris có thể nhét vào chiếc lọ”. Nếu Ronaldo chứ không phải Pepe dứt điểm ở tình huống đó, mọi chuyện đã khác.
Lúc này, có lẽ chỉ Zidane cảm thấy vui với kết quả 0-0. Ông sẽ chờ trận lượt về ở Bernabeu. Và người Madrid cũng vậy.
Xem thêm những thông tin mới nhất về lich thi dau euro 2016 tại đây:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

KQBD - kết quả bóng đá trực tuyến hôm nay các giải đấu trên thế giới

Bài đăng phổ biến