Home » , , » Pogba quay lại với MU để giải quyết bài toán khó tuyến giữa

Pogba quay lại với MU để giải quyết bài toán khó tuyến giữa

Written By Bóng đá 24h on Thứ Ba, 9 tháng 8, 2016 | 12:11


Tuyến giữa của Man Utd đang khiến Jose Mourinho đau đầu nhất. Bastian Schweinsteiger và Adnan Januzaj đã nhanh chóng bị loại bỏ, đồng thời bỏ ngỏ Juan Mata, và giữ lại một cầu thủ "cơ bắp" Marouane Fellaini, tiền vệ giàu kinh nghiệm như Michael Carrick, bổ sung sự tinh tế từ Henrikh Mkhitaryan, nhưng vẫn còn thiếu đi một cái tên kết hợp giữa chất thép và sự hoa mỹ, và đó chính là phẩm chất mà Paul Pogba đang có.

Tiền vệ này không chỉ có kỹ thuật cá nhân tốt mà còn có cả thể hình cao lớn và sức mạnh đáng nể. Sự hiện diện của anh trên sân giúp Juventus thu hồi bóng tốt gấp 2 lần các đối thủ khác ở Serie A.

Khả năng không chiến và các kỹ năng phòng ngự của Pogba sẽ đem đến chất thép cho hàng tiền vệ Man Utd. Pogba có trung bình 9 pha tranh chấp tay đôi thành công, và 2,3 lần tắc bóng sau mỗi 90 phút (tính ở Serie A), cao hơn hẳn các tiền vệ khác (6 lần tranh chấp và 2,1 lần tắc bóng trung bình).

1. Sự kết hợp được tính trước của Jose Mourinho


Hàng tiền vệ của Man Utd thiếu chắc chắn và đột biến ở mùa giải trước khi Louis van Gaal sử dụng quá nhiều cầu thủ sai vị trí. Nhưng sự xuất hiện của Jose Mourinho - người luôn có được sự đúng đắn trong việc đi tìm những "mảnh ghép hoàn hảo, những vấn đề này như đã được giải quyết, cho dù MU chưa chính thức bước vào mùa giải mới.

Thông qua vai trò tiền vệ lùi sâu của Wayne Rooney, Jose Mourinho thẳng thắn tuyên bố ông thích các “chuyên gia” ở các vị trí sở trường. Những cầu thủ đa năng dù hữu dụng, nhưng chắc chắn không phải nhân tố chính của HLV người Bồ Đào Nha.

Với Pogba, mọi thứ có thể trở về đúng vị trí của nó mà vẫn đảm bảo tính linh hoạt cho Man Utd. Tiền vệ người Pháp đã ghi được 8 bàn thắng và kiến tạo 12 bàn khác ở Serie A mùa trước với vai trò tiền vệ trung tâm tự do.

Giống như Mourinho mô tả, Pogba có khả năng ghi bàn, kiến tạo của số 10, nhưng đồng thời cũng có thể phòng ngự như số 6, và đó là lý do ngay từ khi công bố số áo đấu mùa tới trước lúc sang Trung Quốc du đấu, số 6 của MU đã để dành cho Paul Pogba.

Thương vụ Paul Pogba vừa mới được công bố, nhưng cũng giống như 3 tân binh trước Zlatan Ibrahimović, Eric Bailly và Henrikh Mkhitaryan, chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã sớm chấm cho mình mục tiêu rõ ràng để yêu cầu BLĐ đội bóng mang về bằng mọi cách, mọi giá. Lúc này, Man Utd như đã có được một dọc trục cốt yếu, đó là hậu vệ Bailly, tiền vệ phòng ngự Pogba, tiền vệ công Mkhitaryan và tiền đạo Ibrahimović. Đó là cách xây dựng đội bóng của Jose Mourinho.

2. "Vì ta cần có nhau"

“Top, top player” là những gì người ta thường mô tả về Paul Pogba. Năm 2012, Sir Alex Ferguson từng đẩy Pogba sang Juventus, nhưng 4 năm sau, ông cũng buộc phải thừa nhận tiền vệ này là cầu thủ đẳng cấp hàng đầu, và tiền vệ người Pháp có lý do để mà trở lại mái nhà xưa, "Nhà hát của những giấc mơ".

Man Utd lúc này đang rất cần một cầu thủ như Paul Pogba, còn tiền vệ 23 tuổi này, anh cần gì ở MU? sau khi giành liên tiếp 4 chức vô địch Serie A, 2 Copa Italia, 1 lần vào chung kết Champions League, nhận giải thưởng Cậu bé vàng, đồng thời lọt vào đội hình tiêu biểu thế giới năm 2015 và mới đây cùng ĐT Pháp giành ngôi Á quân Euro 2016.

Như phát biểu của chính Pogba, tham vọng lớn nhất của anh là đoạt Quả bóng Vàng, còn Jose Mourinho khẳng định, Man United chính là CLB lý tưởng nhất để anh thực hiện hoài bão này. Chính vì lẽ đó, có thể nói, sự tái hợp giữa MU và Pogba đơn giản đó là bởi "vì ta cần có nhau".

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

KQBD - kết quả bóng đá trực tuyến hôm nay các giải đấu trên thế giới

Bài đăng phổ biến