Home » , » Costa và nỗi ám ảnh tuyển quốc gia

Costa và nỗi ám ảnh tuyển quốc gia

Written By Thu Huyền on Thứ Năm, 6 tháng 10, 2016 | 15:55

Gần 3 năm trước, giấc mơ màu xanh trong màu áo đội tuyển Tây Ban Nha của Diego Costa khởi đầu bằng cuộc đấu sở hữu Italia. Nhưng rốt cuộc, số đông chỉ thấy một màu xám xịt…


2 năm lạc lõng

Năm 2014, Vicente Del Bosque triệu tập Diego Costa vào đội tuyển Tây Ban Nha. thời khắc đó, người hâm mộ lẫn giới chuyên gia xứ Bò tót như mở cờ. không vui sao được lúc lúc bấy giờ La Furia Roja tuy đang đứng trên đỉnh bóng đá toàn cầu nhưng chẳng mang nổi 1 tay săn bàn nào cho ra hồn.

David Villa đã luống tuổi, Fernando Torres sa sút thảm hại, còn các Fernando Llorente, Alvaro Negredo hay Roberto Soldado mãi chẳng thể vươn đến tầm ngôi sao. Chưa ai quên tại EURO 2012, Tây Ban Nha tiến tới chức vô địch châu Âu lần thứ hai liên tục với một đội hình ko tiền đạo, Cesc Fabegas là người đá cao nhất, Chelsea đang tính mang Joe Hart về.

Diego Costa thìa là một sát thủ đúng nghĩa. Mùa giải 2013/14, trong màu áo Atletico Madrid, chân sút gốc Brazil này ghi đến 36 bàn sau 52 lần ra sân trên mọi mặt trận, trong đấy sở hữu 8 bàn tại Champions League và 27 bàn tại La Liga. vì vậy cũng chẳng quá nếu như giám định Tây Ban Nha gặp Costa như nắng hạn gặp mưa rào.

ngoài ra, ảo mộng của người Tây Ban Nha sớm vỡ lẽ vụn. các gì Diego Costa biểu thị trong màu áo La Furia Roja trái ngược hoàn toàn hình ảnh tại CLB. Suốt 2 năm 2014 và 2015, tiền đạo này ra sân 10 trận và chỉ với vỏn vẹn một bàn thắng. Và các Con số Con số chỉ là hệ quả của 1 sự lạc lõng đến thê thảm.


Dưới thời Del Bosque, Costa tỏ ra quá lạc lõng tại đội tuyển Tây Ban Nha

Diego Costa là dòng tiền đạo “quái thú”, chuyên nghiệp tì đè và chớp thời cơ. Lối chơi ấy không thể ăn khớp nổi mang lối đá tiqui-taca của đội tuyển Tây Ban Nha, nơi đòi hỏi 1 trung phong giàu công nghệ, biết rê dắt và kết hợp kiểu Villa. đề cập nôm na, ví như Torres lệch mẫu với Tây Ban Nha một thì Costa phải lệch đến mười và lần triệu tập này Herrera lần đầu được gọi lên tuyển.

Thăng hoa cùng Lopetegui

Sự nghiệp của Diego Costa trong màu áo ĐT Tây Ban Nha khởi đầu bằng thắng lợi 1-0 trước Italia vào ngày 28/2/2014 trên sân Vicente Calderon. Nhưng chiến thắng ấy, như đã nói ở trên, không thể bắt đầu cho giấc mơ màu thiên thanh của cả Costa lẫn người Tây Ban Nha.

Dấu ấn thảng hoặc hoi chân sút gốc Brazil để lại là cảnh huống kiếm về quả 11m cho Xabi Alonso làm bàn ở trận gặp Hà Lan tại vòng bảng World Cup 2014. Nhưng trận đấy, La Furia Roja thua tan tác 1-5. Vì màn biểu diễn quá thất vọng, tới EURO 2016, thậm chí Costa còn không phải chăng triệu tập.

tuy vậy, thời thế nay đã khác. Triều đại của Del Bosque đã kết thúc, hiện giờ là triều đại của Julen Lopetegui. mang Lopetegui, Tây Ban Nha vẫn lấy tiqui-taca khiến cơ bản, song không đập nhả lằng nhằng phổ quát như trước. La Furia Roja hiện nay chơi mau lẹ hơn, trọng dụng phổ quát cầu thủ giàu sức xuyên phá hơn, kiểu như Saul, Koke, Vitolo, Callejon, Vazquez hay chính Costa.


sở hữu Lopetegui, Costa đang với nhiều đất diễn hơn

Thống kê cho thấy ở đợt tập hợp đội tuyển Tây Ban Nha lần này, Lopetegui triệu tập đến 6 cầu thủ Real, phổ thông hơn cả số cầu thủ Barca. Và trước đại chiến với Italia đêm nay, nhà cầm quân này cũng tuyên bố: “Costa sẽ đá chính”. Về phần Costa, từ thời khắc Lopetegui nhậm chức, sự nghiệp của anh trong màu áo đội tuyển cũng trở thành tươi màu hơn hẳn.

Sau hai lần ra sân dưới sự dẫn dắt của Lopetegui, Costa đã mang hai bàn thắng, tức gấp đôi số bàn thắng anh mang phải chăng trong 10 lần ra sân dưới sự dẫn dắt của Del Bosque. Và không chỉ trong màu áo đội tuyển, tại Chelsea, Costa cũng đang hồi sinh mạnh mẽ. Mùa trước, 28 lần ra sân tại siêu việt Anh chân sút này chỉ có 12 bàn. Mùa này, chỉ sau 7 trận, anh đã sở hữu 6 bàn, bằng phân nửa của cả mùa trước.

Chờ Hổ hầu xé nát thiên thanh

Đêm nay, Tây Ban Nha bước vào cuộc trống mái cùng Italia tại Turin. đấy sẽ là cơ hội để La Roja “rửa nhục” trận thua bạc nhược tại vòng 1/8 EURO 2016.

Italia sắp như thường đổi. Đoàn quân thiên thanh vẫn dùng lược đồ 3-5-2, vẫn chơi phòng thủ theo kiểu catenaccio. Nhưng Tây Ban Nha thì mang rộng rãi xáo trộn, đáng đề cập nhất là việc Diego Costa thay Alvaro Morata lĩnh ấn tiên phong. Trước hàng phòng vệ thép trứ danh của đoàn quân thiên thanh, có nhẽ 1 Costa đậm chất điên của hứa Chử mới là bài thuốc đặc trị giúp La Roja phục hận chứ không phải loại sát thủ thư sinh Triệu Tử Long như Morata.


Costa sẽ là mũi kiếm giúp Tây Ban Nha hạ gục Italia

những ai từng theo dõi cuộc đấu giữa Tây Ban Nha và Italia tại EURO 2016 sẽ thấy điều đấy. Morata khéo mang khéo thật, nhưng trước 1 Italia đơn vị bắt người khoa học, lối đá theo bài của La Roja bị bẻ gãy một phương pháp tiện lợi. sở hữu Costa thì trong khoảng tính cách thức tới lối chơi, chẳng ai đoán trước được anh sẽ làm gì trên sân.

Và ví như Costa tỏa sáng, đêm nay mới là thời khắc giấc mơ màu xanh - màu áo Italia - của chân sút gốc Brazil cùng sở hữu đội tuyển Tây Ban Nha bắt đầu, chứ không hề trận chiến sắp 3 năm về trước, cũng với Italia.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

KQBD - kết quả bóng đá trực tuyến hôm nay các giải đấu trên thế giới

Bài đăng phổ biến