Home » , , » Với Mourinho, liệu trận nào Pogba cũng 'tỏa sáng'?

Với Mourinho, liệu trận nào Pogba cũng 'tỏa sáng'?

Written By Bóng đá 24h on Thứ Sáu, 21 tháng 10, 2016 | 16:48

Trong khi đó nếu sử dụng Fellaini, Mourinho sẽ bắt buộc không thể cho Pogba dâng cao quá nhiều vì điểm mạnh của Fellaini là khả năng thu hồi bóng, còn về phân phối và cầm trịch thì tiền vệ người Bỉ lại rất kém


Có lẽ NHM bóng đá trên toàn thế giới đã trông thấy không ít bài báo ca ngợi màn trình diễn của Pogba trong màu áo Man Utd vào rạng sáng nay tại Europa League. Đó là trận đấu mà tiền vệ người Pháp đã chơi rất thăng hoa khi được giải phóng gần như hoàn toàn khỏi nhiệm vụ cầm trịnh, và thu hồi bóng.

Cụ thể vai trò này đã được Mourinho giao lại cho Carrick, trong khi đó Pogba được cho phép thi đấu dâng cao và chơi tự do hơn. Nhờ điều này, cựu tiền vệ của Juventus đã tìm được nhiều sự thoải mái hơn khi thi đấu và từ đó những tình huống hỗ trợ tấn công, thậm chí là tự mình bắn phá khung thành của đối thủ cũng đã được Pogba triển khai nhiều hơn. Cuối cùng khi tiếng còi trận đấu vang lên, Pogba cũng đã có được 2 pha lập công, và hơn hết là sự thừa nhận tài năng từ phía NHM.

Không phủ nhận Paul Pobga đã chơi rất hay trong thắng lợi 4-1 trước Fenerbahce, nhưng liệu những hình ảnh như thế có thể thường xuyên xuất hiện trong thời gian tới?

Qua trận đấu này, rõ ràng Pogba đã chứng minh được rằng anh nên được thường xuyên cho thi đấu cao và tự do nhiều hơn nơi hàng tiền vệ của Man Utd. Có lẽ bản thân HLV Mourinho cũng thừa biết rõ điều này, nhất là khi Pogba cũng đã công khai 'phàn nàn' về vị trí thi đấu của mình tại Quỷ Đỏ, nhưng tại sao rất ít khi vị chiến lược gia người Bồ đáp ứng nguyện vọng cho Pogba? Có lẽ bản thân Người Đặc Biệt cũng có nhiều khó khăn không thể phơi bày.

Cần biết rằng để Pogba có thể tự do dâng cao, thì tuyến giữa của Man Utd cần phải có một tiền vệ có thể làm chủ khu vực tuyến giữa tốt cả trong việc thu hồi lẫn phân phối bóng. Sáng nay, Carrick đã làm rất tốt nhiệm vụ này, nhưng cũng cần nhớ tiền vệ người Anh đã 35 tuổi và cũng có tiền sử chấn thương khá nhiều, do đó không thể lúc nào Mourinho cũng có thể sử dụng anh.

Trong khi đó nếu sử dụng Fellaini, Mourinho sẽ bắt buộc không thể cho Pogba dâng cao quá nhiều vì điểm mạnh của Fellaini là khả năng thu hồi bóng, còn về phân phối và cầm trịch thì tiền vệ người Bỉ lại rất kém. Còn nếu Moruinho sử dụng Herrera, thì cũng rất khó để Pogba có thể thi đấu thoải mái như trận đấu với Fenerbahce. Lối chơi của Herrera thực tế cũng không khác gì mấy Pogba, đó đều là mẫu tiền vệ chơi khá cao. Do đó nếu bắt ép một trong 2 cầu thủ phải chơi sâu bên phần sân nhà, thì điều đó sẽ vô tình khiến cả 2 bị 'ức chế' và khó có thể phát huy hết khả năng của mình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

KQBD - kết quả bóng đá trực tuyến hôm nay các giải đấu trên thế giới

Bài đăng phổ biến