Home » , » Monaco - Arsenal : Liệu pháo thủ có làm nên điều kỳ diệu

Monaco - Arsenal : Liệu pháo thủ có làm nên điều kỳ diệu

Written By Nặc danh on Thứ Ba, 17 tháng 3, 2015 | 15:30

Bốn mùa gần nhất, Arsenal đều dừng bước ở vòng 1/8 Champions League. Tối thứ ba 17/3, bi kịch ấy rất có thể lặp lại, sau khi Arsenal thảm bại 1-3 trên sân nhà từ lượt đi.

Ở bốn mùa đó, đoàn quân của HLV Arsene Wenger đều bị loại khỏi đấu trường Champions League ở vòng 1/8 vì những thất bại với cách biệt nhỏ trước các đối thủ thuộc nhóm ông lớn của bóng đá châu Âu.

Mùa trước, Arsenal giành được tỷ số hòa 1-1 tại lượt về ở sân của Bayern Munich, sau khi chịu thua 0-2 ở lượt đi. Năm 2013, “Pháo thủ” thắng lại 2-0 ngay trên chảo lửa Allianz Arena nhưng chung cuộc vẫn bị loại với kết quả thua 2-3. Cách đây ba năm, sau khi thảm bại 0-4 trước Milan ở lượt đi, đội bóng của Wenger đã nỗ lực hết sức ở lượt về những vẫn bị loại vì chỉ thắng lại với tỷ số 3-0. Năm 2011, Arsenal cũng phải dừng bước ở vòng này chỉ vì cách biệt một bàn: họ thua Barca chung cuộc 3-4, sau khi đã thắng 2-1 ở lượt đi trên sân Emirates.

 
Arsenal đứng trước nguy cơ mùa thứ năm liên tiếp phải rời Champions League ngay vòng 1/8. 


Lần này, Arsenal sẽ lại phải ngược dòng nếu muốn trụ lại đấu trường số một châu Âu. “Pháo thủ” đã thua thảm 1-3 ở lượt đi trên sân Emirates trước Monaco hồi tháng trước, nhưng HLV Wenger quyết đưa đội bóng của ông vượt qua khe cửa hẹp để chấm dứt mạch thành tích buồn.

"Những kẻ thất bại kiên cường, những người thua trận kém may mắn, đó không phải là những gì bạn muốn được nhắc đến. Bạn luôn muốn giành quyền đi tiếp", Wenger nhấn mạnh trong buổi họp báo trước trận lượt về trên sân của Monaco.

Ông nói thêm: “Chúng tôi đã mắc sai lầm trong trận lượt đi. Những gì bạn muốn trong cuộc sống là có cơ hội để sửa sai. Arsenal có thời cơ để làm điều đó, để đưa mọi thứ trở lại đúng vị trí. Chúng tôi sẵn sàng làm mọi thứ để đảo ngược tình thế. Chúng tôi hiện giờ ở vào tình huống mà Monaco được coi là ứng viên đi tiếp.

Chúng tôi có thể tới sân của họ và tạo ra một điều gì đó đặc biệt. Tôi tin rằng chúng tôi sẽ có đủ khát vọng để thực hiện điều đó. Thành thật mà nói, tôi muốn thắng trắng lại với tỷ số từ 3-0 trở lên, nhưng chúng tôi không có sự lựa chọn để đảm bảo chắc điều đó. Chúng tôi chỉ biết phải cố gắng hết sức. Đôi khi trong cuộc đời, bạn mắc một sai lầm lớn và không có cơ hội làm lại. Trong bóng đá, bạn có thể làm việc đó, bởi vậy chúng ta hãy cứ cố gắng hết sức. Liệu có phải áp lực giờ chuyển sang phía Monaco không ư? Tôi nghĩ rằng họ có thể thua. Họ đã thắng lượt đi, nhưng họ vẫn có thể thua chung cuộc”.

Tiền đạo Dimitar Berbatov của Monaco thì cho rằng đội bóng của anh thi đấu với khát vọng chiến thắng cao hơn Arsenal ở lượt đi. Nhưng HLV Wenger không đồng ý với nhận xét đó: "Tôi không tin rằng Monaco muốn thắng ở lượt đi nhiều hơn Arsenal. Tôi nghĩ chính chúng tôi đã cố làm quá nhiều thứ để mong tạo khác biệt ở lượt đi và quên mất những điều cơ bản của Arsenal".

top-2490-1426544734.jpg
Wenger tin phép màu sẽ đến với Arsenal ở lượt về. 
Tiền đạo Olivier Giroud cũng quyết tâm bù đắp lại những gì anh đã lãng phí ở lượt đi hồi tháng trước. Cầu thủ người Pháp đã bị chính người hâm mộ Arsenal chỉ trích nặng nề vì tội bỏ lỡ một số cơ hội ngon ăn ở trận thua đậm Monaco. Tuy nhiên, tiền đạo 28 tuổi này đã phản ứng tích cực sau đó, khi ghi được ba bàn trong ba lần được đá chính gần đây, trong đó có một bàn trong chiến thắng trước West Ham cuối tuần qua ở giải Ngoại hạng Anh để đưa Arsenal áp sát đội đứng thứ hai Man City với một điểm ít hơn.

“Tôi đã cố trở lại với phong độ cao nhanh nhất có thể, và thực tế là HLV đã trao cho tôi cơ hội làm điều đó ngay ở trận gặp Everton (sau khi thua Monaco)", tuyển thủ Pháp phát biểu. Anh còn cho biết: “Tôi đã cố gắng đưa ra câu trả lời của mình trên sân cỏ với tinh thần chiến đấu của tôi. Bóng đá là môn thể thao đòi hỏi bạn cần phải có tâm lý vững vàng, bởi vì bạn sẽ luôn phải đối mặt với một số khó khăn. Ngay cả khi bạn chơi tốt và ghi nhiều bàn, nhưng nếu bạn bỏ lỡ một chút gì đó thì mọi thứ lập tức bị quên lãng. Chính bạn cần phải có niềm tin vào bản thân và gạt bỏ mọi tâm lý tiêu cực để giải quyết vấn đề. Đừng có tin vào những người nói quá nhiều về bóng đá. Bản thân tôi tự biết khi nào tôi chơi tốt hay không tốt. Tôi biết cách để trở lại. Tôi cho rằng bóng đá luôn có một sự khởi đầu mới”.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

KQBD - kết quả bóng đá trực tuyến hôm nay các giải đấu trên thế giới

Bài đăng phổ biến