Home » » Milan hồi sinh hay chết ngấm

Milan hồi sinh hay chết ngấm

Written By Thu Huyền on Thứ Hai, 6 tháng 4, 2015 | 15:32

Với trận thắng hú vía trước Palermo trong đêm thứ 7 ngay trước lễ Phục sinh, tại kq bong da Milan chỉ còn kém vị trí thứ 5 mà Sampdoria đang nắm giữ với khoảng cách 7 điểm. Đây là lần đầu tiên kể từ trung tuần tháng 10 năm ngoái, truc tiep bong da Rossoneri mới có được 2 chiến thắng liên tiếp. Liệu Milan sẽ phục sinh và hướng đến một chiếc vé bước ra châu Âu mùa sau hay chỉ là những trận thắng may mắn để sống qua ngày đoạn tháng?
Thầy trò HLV đã rất vất vả để giành chiến thắng trước Palermo. Ảnh: Internet
Bỏ qua những chuyện rối ren, ầm ĩ ở thượng tầng về việc đổi chủ, lich thi dau bong da hom nay AC Milan hành quân đến tử địa Sicilia của Palermo với mục đích trả món nợ đã vay ở San Siro trong trận lượt đi. Inzaghi vẫn tệ như thường lệ và gần như không có một tiến bộ gì đáng kể trong cách triển khai lối chơi cho đội bóng. Chỉ có thần may mắn hiển linh thì họ mới thoát thua những bàn thua trông thấy được tạo ra từ đội chủ nhà. Cả một hiệp 1, Milan đã chết hụt không ít lần nhưng lại được trời cho bàn thắng mở tỉ số từ một nỗ lực của Cerci.
Chiến thắng của Milan chỉ được tạo nên bởi 2 cá nhân. Đó là bàn thắng cực kỳ may mắn của Cerci ở phút 38 và pha bứt tốc, solo ngoạn mục của Menez ở phút 83. Sẽ không ngoa khi nói rằng, Menez đang gánh trên vai cả đội AC Milan của Inzaghi thời điểm hiện tại.
Mỗi khi Milan mở được tỉ số, thay vì tạo ra một thế trận chắc chắn và bình tĩnh dàn trận để tạo ra những áp lực đáng kể lên đối phương, không cho họ vùng lên thì Inzaghi lại không bao giờ nghĩ vậy. Có bàn thắng là Milan lại “xìu” xuống và khi bị gỡ mới lại gồng mình lên với những thay đổi nhân sự loạn xị của Inzaghi. Đây đã là kịch bản vô cùng quen thuộc của Pippo trong mùa giải năm nay nhưng may cho anh là Menez đã kịp thời tỏa sáng.
Với cách chơi như hiện tại, các Milanista chắc cũng chẳng hi vọng gì nhiều ở Inzaghi. Rồi cũng đến một lúc nào đó Menez cũng phải mệt mỏi, anh không thể cứu Milan mãi dù hiện tại đang rất xuất sắc. Đến khi đó, Inzaghi có cố tìm cũng chẳng còn một ai đủ khả năng mang về 3 điểm cho Milan bởi Milan hiện tại không còn là một tập thể gắn kết như ngày xưa. Họ chỉ còn là đội bóng một người với một HLV còn quá non trẻ về mọi mặt.
Đây là lần thứ 3 trong mùa giải Pippo có được 2 chiến thắng liên tiếp. 2 lần trước đó là ở vòng 1,2 và vòng 6,7. Nếu vòng đấu tới vào cuối tuần sau, họ hạ gục được Sampdoria của Mihajlovic thì sự tự tin về một cuộc hồi sinh có thể trở thành hiện thực còn không thì tất cả chúng ta phải thừa nhận một sự thật: Milan trong tay Inzaghi cũng chỉ có thể đến như vậy.
AC Milan dưới thời HLV Inzaghi vẫn chưa tìm lại được chính mình. Ảnh: Internet
AC Milan dưới thời HLV Inzaghi vẫn chưa tìm lại được chính mình. Ảnh: Internet
Sự ổn định trong lối chơi và cái gen chiến thắng là chưa và khó có thể trở lại trong mùa này. Không biết tự bao giờ, thắng 3 trận liên tiếp ở Serie A lại trở thành một kỳ tích mà Milan đang hướng đến.
Rossoneri giờ chỉ còn là cái bóng của chính mình. Không một đội bóng nào cảm thấy run sợ khi phải chạm trán với binh đoàn Đỏ Đen như ngày xưa. Milan đang chiến thắng trong lo âu, họ thắng mà các Milanista trung thành cũng không còn dám tin vào mắt mình. Những chiến thắng đến một cách đầy bất ngờ và có phần… không xứng đáng.
Dù sao thì Milan vẫn còn hơn người hàng xóm Inter, họ vẫn còn một cái gì đó mà tự hào khi xếp trên đại kình địch cùng thành phố. Hi vọng ở vòng đấu sắp tới trên sân nhà San Siro. Milan của Inzaghi sẽ giành trọn 3 điểm và các Milanista không còn phải đau tim, phải thấy đội bóng con cưng của họ sống lay lắt qua từng ngày như thế này!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

KQBD - kết quả bóng đá trực tuyến hôm nay các giải đấu trên thế giới

Bài đăng phổ biến