Home » » Lương cầu thủ nữ: Marta xếp đầu với 400.000 USD/năm

Lương cầu thủ nữ: Marta xếp đầu với 400.000 USD/năm

Written By Phụ nữ và gia đình on Thứ Năm, 16 tháng 7, 2015 | 17:07

So với các nam đồng nghiệp, mức lương của các nữ cầu thủ thấp hơn rất nhiều, nếu không nói là quá bèo bọt. Mới đây, tạp chí uy tín Forbes đã đưa ra kết quả bầu chọn về 10 nữ cầu thủ được trả lương cao nhất thế giới.
Xem thêm kq bong da


Chân sút Marta nhận lương cao gấp 20 lần thủ thành Hope Solo (dưới)
Theo đó, vị trí số 1 thuộc về nữ danh thủ người Brazil, Marta Vieira hay còn được biết đến với cái tên ngắn gọn Marta. Tiền đạo hiện đang khoác áo Rosengard của Thụy Điển nhận mức lương vào khoảng 400.000 USD/năm. Dù không thể so sánh với các nam đồng nghiệp, nhưng bù lại chân sút từng 5 lần giành danh hiệu Nữ cầu thủ xuất sắc nhất thế giới (2006, 07, 08, 09 và 10) có thể hãnh diện khi xếp đầu BXH kim tiền của các nữ cầu thủ được trả lương cao nhất thế giới. 
Tham khảo thêm ket qua bong da truc tuyen

Bám sát ngay sau Marta là chân sút nổi tiếng người Mỹ, Abby Wambach. Cùng với việc nắm giữ kỷ lục là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho ĐT Mỹ (183 bàn), Wambach còn nhận được sự ngưỡng mộ từ những cô gái theo nghiệp quần đùi áo số tại xứ cờ hoa về khoản lương cao ngất ngưởng. Tính ra, số tiền lương mà Wambach được CLB Western New York Flash chuyển vào tài khoản hàng năm là 190.000 USD. Theo đánh giá của giới chuyên môn, với tên tuổi cũng như khả năng chơi bóng rất tốt, Wambach lẽ ra xứng đáng được nhận cao hơn.





Cũng theo kết quả bầu chọn từ tạp chí Forbes, chia nhau vị trí thứ 3 và thứ 4 lần lượt thuộc về 2 nữ danh thủ người Mỹ là Alex Morgan và Heather O’Reilly. Trong khi Morgan được Portland Thorns FC trả mức lương 70.000 USD/năm, thì O’Reilly bỏ túi 65.000 USD từ FC Kansas City. Chỉ kém O’Reilly đúng 5.000 USD, nữ tiền đạo Sydney Leroux của CLB Seattle Reign đành chấp nhận đứng ở vị trí thứ 5.

Trái với phỏng đoán, nữ thủ thành Hope Solo đã đứng bét bảng trong danh sách 10 nữ cầu thủ được trả lương cao nhất thế giới. Tính ra, CLB Seattle Reign chỉ trả cho Hope Solo con số khiêm tốn là 22.000 USD/năm.
Cập nhật thêm lich thi dau bong da hom nay

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

KQBD - kết quả bóng đá trực tuyến hôm nay các giải đấu trên thế giới

Bài đăng phổ biến