Home » , , , , » De Gea phá kỷ lục khó tin ở MU

De Gea phá kỷ lục khó tin ở MU

Written By Bóng đá 24h on Thứ Tư, 4 tháng 5, 2016 | 13:40

Đêm qua, David de Gea chính thức phá kỷ lục khó tin ở Man Utd khi trở thành Cầu thủ xuất sắc nhất của CLB này… năm thứ 3 liên tiếp. Niềm vui của thủ môn người Tây Ban Nha vô tình là nỗi buồn với người yêu mến Quỷ Đỏ.
De Gea phá kỷ lục của M.U: Vui 1, buồn 10!
Trong đêm Gala tổng kết mùa bong da giải 2015/16 của Man Utd, De Gea đã trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử CLB giành giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất năm 3 lần liên tiếp.
Thủ môn người Tây Ban Nha vui vẻ nói: “Thật khó để nói điều gì đó, giành chiến thắng 3 năm liên tiếp là điều quá tuyệt vời và tôi rất hạnh phúc. Đó là 1 vinh dự lớn và tôi muốn gửi lời cảm ơn đến tất cả mọi người. Tôi nghĩ rằng chúng tôi có những người hâm mộ tuyệt nhất thế giới – xin cảm ơn tất cả.”
Tuy nhiên, ít ai biết niềm vui của De Gea, người từng rất muốn rời bỏ Old Trafford vào mùa Hè năm ngoái có thật hay không. Việc 1 thủ môn 3 năm liên tiếp xuất sắc nhất 1 CLB nổi tiếng với bóng đá tấn công như Man Utd thực sự là vấn đề lớn, với người hâm mộ họ và với chính đội bóng.
Cần biết rằng kể từ khi giải thưởng “Sir Matt Busby Player of the Year” ra đời vào năm 1988, duy nhất 1 thủ môn được vinh danh. Đó tất nhiên là De Gea. Ngoài ra, kể từ đó đến nay cũng chỉ có 3 lần các hậu vệ giành chiến thắng.
3 năm đã qua thật trùng hợp, là giai đoạn Man Utd khủng hoảng nặng nề sau khi chia tay HLV huyền thoại Sir Alex Ferguson. Họ không còn là đội có thể cạnh tranh các danh hiệu lớn. Họ chật vật trong việc tìm kiếm 1 suất tham dự Champions League – điều vốn là chuyện dĩ nhiên trước đó.
Bên cạnh đó là tin tức mới nhất về euro 2016 liên tục được cập nhật tại đây:
Trong cơn khủng hoảng, Man Utd bắt đầu sống dựa nhiều hơn vào các pha cản phá của De Gea – thay vì các bàn thắng từ hàng tấn công. Ở mùa giải này, họ chỉ ghi được 43 bàn thắng sau 35 trận đấu ở Premier League – tỉ lệ thấp nhất trong lịch sử, nhưng giữ sạch lưới đến 17 lần.
De Gea phá kỷ lục của M.U: Vui 1, buồn 10!
Với sự nhàm chán đó, các cổ động viên của Man Utd chỉ có thể tìm thấy sự phấn khích từ những pha cứu thua xuất thần của De Gea. Đó chính là điều đáng buồn, khi 1 đội bóng như Man Utd phải trông đợi vào 1 thủ môn trong 3 năm liên tiếp.
Họ muốn có 1 cầu thủ xuất sắc ở hàng tiền vệ, ở hàng tiền đạo, những người đủ sức tạo ra sự khác biệt bởi các đường chuyền, các tình huống đi bóng và các bàn thắng đẹp mắt, nhưng không ai có đủ sức thuyết phục. Họ không có lựa chọn sau những gì mắt thấy tai nghe từ sân đấu.
Ngay ở thời điểm cực thịnh, huyền thoại Edwin van der Sar cũng không thể vượt qua những Wayne Rooney hay Cristiano Ronaldo. Hơn bao giờ hết, người hâm mộ Man Utd hẳn nhiên thèm khát cảm giác đó, cho dù nó có đôi phần bất công với những người bảo vệ như Van der Sar hay De Gea.
Chính vì lẽ đó, nói De Gea phá kỷ lục là chuyện vui 1, buồn 10 với người Man Utd cũng không ngoa.
Xem thêm kết quả xsmb mới nhất liên tục được cập nhật tại đây:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

KQBD - kết quả bóng đá trực tuyến hôm nay các giải đấu trên thế giới

Bài đăng phổ biến