Home » , , , » Man Utd vs Dortmund: Cuộc chiến tưởng khó mà lại dễ

Man Utd vs Dortmund: Cuộc chiến tưởng khó mà lại dễ

Written By Bóng đá 24h on Thứ Sáu, 22 tháng 7, 2016 | 15:45

Đêm nay, Jose Mourinho sẽ bắt đầu giải đấu ICC Cup bằng trận chiến với Borussia Dortmund trên đất Thượng Hải.

Trận đấu sẽ diễn ra vào 19h00, giờ Việt Nam. Sau khi giành thắng lợi 2-0 trước Wigan vào tuần trước, giờ đây Manchester United sẽ đụng độ với những thuốc thử liều cao hơn, để khẳng định về sức mạnh cũng như tham vọng ở mùa sau.

HLV Mourinho đã tìm được công việc mơ ước của mình, chính là chiếc ghế nóng tại Old Trafford. Và ông đang làm hết sức có thể, để xây dựng lại đế chế một thời của bóng đá Anh.



Eric Bailly được xác nhận sẽ tiếp tục được lựa chọn cho vị trí trung vệ. Trong khi đó, Henrikh Mkhitaryan cũng sẽ có dịp đối đầu với đội bóng mà anh vừa chia tay để chuyển đến đầu quân cho Quỷ đỏ thành Manchester.

Bản hợp đồng bom tấn Paul Pogba vẫn chưa thể hoàn tất. Trong khi tân binh Zlatan Ibrahimovic vẫn đang còn được cho nghỉ ngơi. Do đó, Mourinho sẽ tiếp tục với những cầu thủ mà mình đã sử dụng ở trận đấu với Wigan. Phát biểu trước trận, ông cho biết: "Chúng tôi ở đây, đá những trận tiền mùa giải, và mục đích không phải là điểm số. Nên nếu không thể thắng, đó đơn giản chỉ là không thể thắng. Việc quan trọng là tạo được điều kiện tốt cho cả đội và hiểu rõ các cầu thủ hơn."

Đối thủ của Mourinho đêm nay, là một cái tên không hề dễ chơi, Thomas Tuchel. Chiến lược gia người Đức đã làm cực kỳ xuất sắc, sau khi tiếp quản Dortmund từ Jurgen Klopp. Tại Bundesliga, ông đã giúp đội bóng cán đích ở vị trí thứ nhì, chỉ sau Bayern Munich. Và ở chung kết cúp Quốc gia, đội quân áo vàng chỉ chịu khuất phục trước 'Hùm xám' sau loạt luân lưu may rủi. Đặc biệt, lối đá mà Tuchel đã xây dựng ở Dortmund là vô cùng khó chịu. Đã có rất nhiều người bỏ công ra phân tích phong cách 'phản công tổng lực' mà ông đã áp dụng cho đội bóng của mình.


Tuy nhiên, cuộc đối đầu đêm nay vẫn có vẻ không cân sức. Tương quan sức mạnh hiện tại đã trở nên chênh lệch rất nhiều, với việc Mkhitaryan giờ đã đứng bên kia chiến tuyến với Dortmund. Tiền vệ có những con số thống kê thuộc hàng 'khủng' này chính là trung tâm của hàng tiền vệ, cũng như nòng cốt của lối chơi mà Tuchel áp dụng ở mùa trước. Và giờ đây, đội bóng nước Đức phải đối mặt với cầu thủ xuất sắc mà mình đã tạo ra.

Cái tên được Tuchel mang về để lấp vào vị trí của Mkhitaryan là Mario Goetze. Nhưng tiền vệ này vẫn chưa thể ra sân, do chỉ vừa hoàn tất việc chuyen nhuong, và chưa có thời gian tập luyện cùng những đồng đội 'mới mà cũ'. Trong khi đó, ngôi sao Marco Reus cũng sẽ phải vắng mặt cho đến giữa tháng Tám, do chấn thương anh gặp phải từ cuối amùa giải trước.

Trước một Dortmund đang rất rối loạn, không khó để cho Mourinho tiếp tục đà chiến thắng, và có sự chuẩn bị kỹ càng cho trận Derby thành Manchester trên đất Thượng Hải, với đối thủ là Pep Guardiola, diễn ra sau ít ngày.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

KQBD - kết quả bóng đá trực tuyến hôm nay các giải đấu trên thế giới

Bài đăng phổ biến