Home » , , , » Sự nghiệp của Schweinsteiger tại Old Trafford chính thức kết thúc

Sự nghiệp của Schweinsteiger tại Old Trafford chính thức kết thúc

Written By Bóng đá 24h on Thứ Ba, 2 tháng 8, 2016 | 16:34


Schweinsteiger chính thức phải rời MU theo yêu cầu của HLV Jose Mourinho, ghi nhận đoạn kết sự nghiệp buồn của tiền vệ tài năng này.


Hai năm trước, Bastian Schweinsteiger là nhân vật đặc biệt của trận chung kết World Cup 2014, người đầu tiên được nâng trên tay chiếc cúp vô địch thế giới sau khi tuyển Đức đánh bại kình địch Argentina ở hai hiệp phụ. Cần nhớ, Schweini mới chỉ là người Đức thứ tư có được vinh dự này, sau các thủ quân Fritz Walter (1954), Franz Beckenbauer (1974) và Andreas Brehme (1990).
Schweinsteiger và chiếc cúp vô địch thế giới 2014 cùng tuyển Đức. Ảnh: Internet.



Mùa chuyen nhuong hè năm ngoái, sau 17 năm gắn bó với Bayern Munich, tiền vệ này chính thức nói lời chia tay để trở thành một mắt xích quan trọng trong kế hoạch tái thiết Man United của ông thầy cũ Louis Van Gaal. Bản hợp đồng 15 triệu bảng chẳng đắt, cũng không rẻ đối với một cầu thủ giàu thành tích, dày dạn kinh nghiệm chinh chiến nhưng đã ngoài 30 tuổi, lại rất hay dính chấn thương.



Mọi tính toán của HLV Van Gaal đã không thành hiện thực, ít nhất cũng với sự hiện diện của Schweinsteiger ở sân Old Trafford. Anh chẳng mấy khi được sử dụng cũng vì lý do chấn thương và chỉ đóng góp được vỏn vẹn 1 bàn thắng sau 18 lần ra sân, hầu hết từ băng ghế dự bị. Tương lai của chàng thủ quân tuyển Đức càng trở nên mờ mịt khi tân HLV Jose Mourinho công khai tuyên bố Schweinsteiger không có chỗ trong kế hoạch của ông ở Man United.

Thi đấu không thành công ở Euro 2016, tuyển Đức đón nhận thêm tin không vui khi Schweinsteiger quyết định giã từ, người đội trưởng thứ nhì chia tay Die Mannschaft sau hai giải đấu lớn, trước đó là Philipp Lahm. Quay về Man United, tiền vệ này cũng phải chia tay luôn với các đồng đội khi lủi thủi rời phòng thay đồ ở sân Old Trafford, ôm hành trang xuống tập chung với các cầu thủ U23 theo chỉ đạo của “người đặc biệt” Mourinho!

Một chương buồn trong cuộc đời Schweinsteiger sẽ tiếp tục được nối dài hay chuẩn bị khép lại, tất cả còn tùy thuộc vào quyết định sắp tới của một trong những cầu thủ hay nhất bóng đá Đức đương đại. Với 120 lần khoác áo đội tuyển quốc gia cùng phần lớn sự nghiệp gắn bó với CLB số 1 nước Đức là Bayern Munich, bộ sưu tập thành tích của Schweini gần như có đủ mọi danh hiệu mà một cầu thủ có quyền mơ tới với 24 chiếc cúp, trừ danh hiệu cá nhân danh giá bậc nhất – Quả bóng vàng.



Nói về một trong những học trò xuất sắc nhất của mình tại Bayern Munich, HLV Pep Guardiola tiếc nuối: “Giá như Schweini không liên tục vướng chấn thương, cậu ấy hẳn đã không phải rời Bayern hoặc ít nhất cũng có cơ hội tỏa sáng tại Man United. Ba năm trở lại đây, Schweini đã không còn là chính mình, một trong những ngôi sao lớn nhất của bóng đá châu Âu”.

"Song hỷ” – kỷ niệm sinh nhật thứ 32 hôm 1-8, không lâu sau khi tiến hành lễ cưới cùng mỹ nhân làng quần vợt, cựu số 1 thế giới Ana Ivanovic – nhưng mọi thứ không phải màu hồng với Schweinsteiger khi giờ đây, anh gần như chắc chắn phải tìm đường thoát khỏi sân Old Trafford càng sớm càng tốt trước giờ đóng cửa kỳ chuyển nhượng mùa hè.



Vấn đề duy nhất của Schweinsteiger lúc này chính là mức lương hàng tuần mà anh đang được hưởng tại Man United. 130.000 bảng là khoản chi phí quá lớn mà ngay cả hai “đại gia” nước Ý là AC Milan và Inter Milan dù rất muốn có anh cũng phải chùn bước.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

KQBD - kết quả bóng đá trực tuyến hôm nay các giải đấu trên thế giới

Bài đăng phổ biến