Home » , , » PSG tái ngộ nỗi ác mộng mang tên “Lionel Messi"

PSG tái ngộ nỗi ác mộng mang tên “Lionel Messi"

Written By Bóng đá 24h on Thứ Ba, 14 tháng 2, 2017 | 09:49

Tờ nhật báo nức tiếng L’Equipe (Pháp) trong bài báo thể thao hôm Chủ nhật mới đây đã giật tít “Messi, cơn ác mộng của Emery” để khai mạc câu chuyện về lịch sử đối đầu giữa hai con người này trước thềm đại chiến PSG – Barca ở lượt đi vòng 1/8 Champions League.



Unai Emery – HLV bây giờ của PSG sở hữu các ký ức không mấy vui vẻ lúc dẫn dắt những đội bóng của mình đối đầu với Barca sở hữu Messi trong đội hình.

Cụ thể, Messi đã ghi tới 25 bàn thắng cho “Gã đồ sộ xứ Catalunya” trong 21 trận đấu chống lại những CLB mà chiến lược gia xứ Basque là người cầm quân. Cụ thể, siêu tiền đạo người Argentina đã ghi 1 bàn vào lưới Almeria; 9 bàn trong 10 trận gặp Valencia; 4 bàn trong 2 trận gặp Spartak Moscow và 11 bàn trong 8 trận đối đầu Sevilla.

Emery cũng mới chỉ cầm quân thắng được đúng Barcelona một trận trong 23 lần giáp mặt đội chủ sân Nou Camp, nhưng Đó là cuộc chiến mà Messi không thể thi đấu. tiền đạo sở hữu biệt danh “La Pulga Atomica” (Bọ chét nguyên tử) thực sự đã quá phổ biến lần gieo sầu cho chiến lược gia 45 tuổi người Tây Ban Nha.

Vào ngày 20/2/2012, lúc còn dẫn dắt Valencia khiến cho khách tại Nou Camp của Barca ở vòng 24 La Liga, Emery đã phải cay đắng chứng kiến Messi ghi tới 4 bàn vào lưới “Bầy dơi” trong đại thắng 5-1 của Barca dù Valencia là đội dẫn trước nhờ pha lập công sớm của Pablo Piatti.

Nhưng ký ức đau thương nhất mà Messi giáng xuống đầu Emery và đội bóng của ông là ở trận Siêu cụp châu Âu năm 2015. Đó là khi Barca mang tư cách nhà quán quân Champions League gặp Sevilla (đội đoạt Europa League năm đó) gặp nhau vào ngày 12/8 cách thức đấy hai năm ở Tbilisi (Georgia).

Đội bóng của Emery lại dẫn trước trong khoảng sớm ở ngay phút thứ 3 nhờ công của Ever Banega, nhưng Messi đã sở hữu liền hai cú sút phạt đẹp mắt ngay sau đấy ở những phút thứ 7 và 15 để khai mạc trận đấu “điên rồ” mà kết quả là Barca thắng cuối cùng đội bóng xứ Andalusia 5-4 để đoạt cúp.

Hóa giải Lionel Messi trong lần tái ngộ tới khi PSG tiếp đón Barca ở Paris sẽ là bài toán hắc búa có Emery và nhà ĐKVĐ nước Pháp. Leo đã ghi phải chăng tới 10 bàn chỉ trong 5 trận đã qua của anh ở Champions League mùa này. Messi cũng mới chỉ hai lần thất bại trong việc xé toang mành lưới đối thủ ở 10 trận gần nhất anh thi đấu tại La Liga mùa giải 2016/17.

Cuối tuần qua, ở vòng 22 La Liga, siêu sao người Argentina cũng đã đóng góp 1 bàn trong đại thắng 6-0 của Barca ngay trên sân của Alaves để tiếp diễn cuộc đua “Vua phá lưới” giải đấu số một Tây Ban Nha mùa này (hiện Messi với 17 bàn, xếp hạng thứ hai, chỉ kém đồng đội Luis Suarez đúng 1 pha lập công).



Rộ tin về đội hình Barca đối đầu PSG

Trận thắng đậm 6-0 của Barca trước Alaves đã phải trả loại giá quá đắt khi hậu vệ Aleix Vidal dính chấn thương cổ chân và phải nghỉ tới 5 tháng. Cầu thủ này cộng với các chiếc tên khác như Rafinha, Arda Turan và Mascherano sẽ không thể đủ điều kiện thể lực để sang Pháp cùng Barca đọ sức mang PSG vào 2h45 ngày 15/2 đến.

Tờ Marca vừa đưa ra dự đoán về đội hình khởi hành HLV Luis Enrique sẽ tiêu dùng ở cuộc chiến quan trọng sở hữu đội chủ sân Công viên những Hoàng tử sắp đến. Theo Đây, Ter Stegen sở hữu kinh nghiệm của mình ở Champions League sẽ được lựa chọn bắt chính thay vì tân binh Jasper Cillessen. Ở vị trí hậu vệ trái, Jordi Alba vẫn khá tin tưởng, còn vị trí hậu vệ phải sẽ do Sergi Roberto gánh vác thay Aleix Vidal nghỉ hết mùa.

Cặp đôi trung vệ của Barca hồ hết cứng cáp sẽ là Gerard Pique và Samuel Umtiti. Bộ ba tiền vệ sẽ là Sergio Busquets, Ivan Rakitic và Andres Iniesta. Còn tam tấu tấn công ko người nào khác sẽ là “cây đinh ba” Messi – Suarez – Neymar.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

KQBD - kết quả bóng đá trực tuyến hôm nay các giải đấu trên thế giới

Bài đăng phổ biến