Home » , , , » Pep giúp Man City tiếp đà chiến thắng

Pep giúp Man City tiếp đà chiến thắng

Written By Thu Huyền on Thứ Năm, 15 tháng 9, 2016 | 17:04

Pep Guardiola đã thực hành cuộc cách mạng chiến thuật ở sân Etidhad, biến Man City thành cỗ máy thắng lợi ở cả Premier League và quắp Châu Âu lúc Man City có bắt đầu ấn tượng .
Chiến thuật giúp hồi sinh hậu vệ cánh

Pep Guardiola có một bộ óc chiến thuật vĩ đại. Ông có một kỷ nguyên nhãi con tại Barca sở hữu lối chơi tiqui-taca bất khả bại trận, song không giới hạn đổi mới và cải thiện nó. khi sang Bayern, điểm dị biệt to nhất trong chiến thuật của Guardiola nằm ở vị trí hậu vệ cánh. Tại Barca, Dani Alves chủ yếu bám dọc cánh phải, hoàn toàn tự do cơ động lên-xuống để đóng góp cho tiến công, Keane coi Pep mới là người đặc biệt.

Sang Bayern, sự thông minh của Philipp Lahm và khả năng của David Alaba cho phép Guardiola thay đổi. hai hậu vệ cánh này tham gia vun đắp lối chơi chứ ko chỉ đơn thuần là một lối thoát ở biên cho những đường tiến công. đến Man City, Guardiola duy trì lối chơi này, điều chưa từng được nhiều tại sân Etihad.

Trước mỗi cuộc chiến của Man City dưới thời Guardiola, màn hình thường hiển thị lược đồ ra sân 4-1-4-1. không những thế, mỗi lần Man City sở hữu bóng, nó được chuyển đổi thành 3-2-5. 2 hậu vệ biên được đẩy lên cao đá như tiền vệ, trong khi cầu thủ chuyên đánh chặn ở khu vực giữa sân sẽ lùi sâu xuống để tương trợ cho hai trung vệ.

Hướng chuyển động của các hậu vệ cánh Man City

Hệ thống này tạo điều kiện cho 5 cầu thủ tiến công phía trên được tự do mua phương pháp xuyên phá cầu môn đối thủ dưới sự viện trợ của 2 hậu vệ cánh. trong khi đấy, họ chẳng phải lo âu về mặt phòng ngự. hai hậu vệ cánh sẽ chóng vánh hợp mang bộ ba phía dưới tạo thành hàng thủ 5 người. Mục đích của Guardiola đơn giản: luôn sở hữu ít nhất 5 người tiến công và cũng Báo cáo đấy cầu thủ cho trận mạc phòng thủ.

Chiến thuật của Guardiola giúp Man City giành quyền kiểm soát khu trọng điểm bởi số lượng cầu thủ đông hơn, kết quả tiền vệ đối phương sẽ ko biết phải chơi pressing hay theo kèm cầu thủ được chỉ định từ đầu. Kiểm soát bóng giúp cho các hậu vệ biên đến tuổi băm của Man City như Bacary Sagna, Aleksandar Kolarov hay Gael Clichy dễ thở hơn. Họ không còn phải chịu cảnh bị đánh vỗ mặt bởi các tiền vệ cánh nhanh và khỏe ở trác tuyệt Anh.



lược đồ pressing của Man City mỗi lúc mất bóng

Fernandinho thành mỏ neo cởi mở

Ở các nơi đặt chân qua, Guardiola đều phải tậu được một tiền vệ tổ chức tuyệt vời. Đối có Barca là Sergio Busquets, Bayern là Xabi Alonso. lúc mới tới Man City, Guardiola chưa tìm được cầu thủ như thế nhưng duyệt thời kỳ huấn luyện, ông đã biến Fernandinho trong khoảng tiền vệ trọng điểm thường thường thành “mỏ neo” hoàn hảo trong lối chơi của Man City.

Như đã nhắc ở trên, hai hậu vệ cánh tiến vào khu vực trọng tâm, Fernandinho lùi sâu hoạt động giữa 2 trung vệ để thu thập bóng và phân phối, cùng lúc cung cấp lớp phòng thủ trước hết khi bị mất bóng. đấy là một vai trò khó, nhưng Fernandinho đã khiến cho được, 1 phần bởi khả năng của anh, phần khác đến trong khoảng sự viện trợ của John Stones.



Hướng chuyển di của Fernandinho

thí dụ như trong trận chiến có M.U. Fernandinho gặp khó ở khoảng thời gian đầu trận, lúc Wayne Rooney tích cực theo sát. lúc anh lùi về sâu, Rooney không dám dâng quá cao để theo kèm. cộng thêm có việc Stones vận động khéo, xộc vào khu trung tâm hoặc lùi về để Fernandinho sở hữu thêm địa chỉ chuyền bóng, tiền vệ người Brazil đã dễ thở hơn tất cả.



Fernandinho lùi sâu để sản xuất bóng và nhận được sự tương trợ của Stones trong cuộc chiến có M.U

Silva và De Bruyne tự do hơn, Aguero được hưởng lợi

De Bruyne và Silva là 2 cầu thủ thông minh nhất của Man City. Cả 2 đều thích chơi trong vai trò số 10, chỉ sau một trung phong. Đối có một số HLV, việc đồng thời phát huy tối đa khả năng của họ là chẳng thể. tuy nhiên, Guardiola đã tậu ra giải pháp sở hữu lược đồ 4-1-4-1, biến thể thành 3-2-5 như đã nói ở trên.

Cả Silva và De Bruyne được trao phổ biến tự do hơn, được hỗ trợ bởi Fernandinho hoặc 2 hậu vệ cánh dâng cao và thả phanh thông minh vì chẳng hề lo lắng đa dạng về phòng ngự. Silva đã sắm lại được tư thế đỉnh cao trong màu áo Man City lẫn ĐT Tây Ban Nha. trong khi Đó, Bruyne thuần tuý chẳng thể ngăn cản trong trận derby Manchester có 1 bàn và 1 kiến tạo.



Silva và De Bruyne chơi tự do phía dưới Aguero bởi nhận được sự hỗ trợ của hai hậu vệ cánh

Về phía Raheem Sterling, Guardiola ko đổi thay anh về mặt chiến thuật. Sự dị biệt độc nhất là đôi khi HLV người Tây Ban Nha thử nghiệm anh bên phía cánh phải. tuy vậy, ông cung cấp cho Sterling sự tin tưởng. Khả năng của tiền vệ người Anh đã sẵn sở hữu và khi tậu lại sự tự tin, anh là mũi tên lợi hại bên hành lang cánh của Man City. 4 trận ở ngoại hạng Anh, Sterling đã sở hữu hai bàn thắng và một kiến tạo.

lúc những vệ tinh quanh đó chơi tuyệt vời, trung phong cắm là người thừa hưởng lợi rộng rãi nhất. Sergio Aguero vốn dĩ đã là một trung phong xuất chúng có khả năng săn bàn nhạy bén, nay càng trở nên nghiêm trọng hơn khi sở hữu nguồn phân phối thời cơ dồi dào phía sau. Mới chỉ trải qua tổng cộng 4 trận ở siêu đẳng Anh và Champions League 2016/17, Aguero đã ghi được tới 6 bàn thắng, mới đây nhất là cú hat-trick vào lưới M'Gladbach ở Champions League.

ngẫu nhiên có Aguero, Man City cũng không phải quá lo âu bởi đã có Kelechi Iheanacho. sở hữu lối đá “tiền đạo chỉ việc dứt điểm, tạo thời cơ để hàng tiền vệ lo” của Man City, Iheanacho thừa sức thay thế mỗi lúc Aguero vắng mặt, bởi dứt điểm là nghề của chân sút trẻ này. ngoại hạng Anh mùa trước, anh mang 9 pha lập công sau 22 nỗ lực dứt điểm. 59% trong số đấy chuẩn xác và 40,9% được chuyển hóa thành bàn thắng, một hiệu suất đáng kinh ngạc và tốt thứ nhì giải đấu. Mùa này, Iheanacho với 1 bàn sau một cú sút.



Aguero được hưởng lợi phần đông từ sự xuất sắc của những vệ tinh

ai đủ sức ngăn thầy trò Guardiola?

mang việc thực hiện cuộc cách mạng chiến thuật ở Man City, Guardiola đang mang sự khởi đầu trơn tại Etihad bằng thành tích toàn thắng. đến cả M.U và Mourinho cũng phải nhận thất bại. câu hỏi giờ đấy được đặt ra là liệu bao giờ và đội bóng nào mới sở hữu thể ngăn cản cỗ máy thắng lợi mang tên Man City?

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

KQBD - kết quả bóng đá trực tuyến hôm nay các giải đấu trên thế giới

Bài đăng phổ biến